Danh tính golfer gặp nạn ở Iowa được công bố, nghi phạm bị bắt giữ

Cộng đồng golf thế giới chia sẻ cảm xúc đau buồn khi biết tin người qua đời ở sân golf thuộc bang Iowa là nhà vô địch European Ladies’ Amateur Championship diễn ra cách đây 2 tháng.

Vào thứ Hai vừa qua, tình huống bất ngờ đã diễn ra trên sân golf Coldwater (thuộc thành phố Ames, bang Iowa nước Mỹ) khi nhiều người chơi phát hiện một túi gậy vô chủ. Sự việc được báo cáo cho cảnh sát và rất nhanh chóng họ đã tìm thấy một thi thể nữ nằm cách đó không xa.

Theo báo cáo mới nhất của cảnh sát cũng như các bên liên quan, danh tính người gặp nạn đã được công bố. Đó chính là golfer trẻ người Tây Ban Nha Celia Barquin Arozamena.

Kết quả điều tra cho biết cô đã bị tấn công và giết hại. Collin Daniel Richards, 22 tuổi, bị bắt giữ vì bị tình nghi phạm tội. Kẻ này sống gần sân golf và từng phạm nhiều tội danh trong quá khứ.

Celia Barquín Arozamena qua đời ở độ tuổi đẹp nhất đời người.

Barquin Arozamena là một trong những golfer trẻ đầy tài năng hiện nay khi cách đây chỉ 2 tháng, cô đã giành được chức vô địch European Ladies’ Amateur Championship 2018 - một trong những giải đấu hàng đầu ở châu Âu dành cho các VĐV nữ nghiệp dư. Danh hiệu này đã giúp nữ golfer giành suất dự Women’s British Open vào năm sau.

Trước khi gặp nạn, golfer 22 tuổi đang theo học ở Đại học bang Iowa và sở hữu những thành tích rất đáng nể trong đội tuyển golf của trường. Trong năm nay, cô có chiến thắng quan trọng ở Big 12 Championship, giải đấu được xem là major của các trường Đại học.

Celia Barquín Arozamena khi đăng quang giải European Ladies' Amateur Championship 2018 hồi tháng 7.

Cũng trong năm 2018, Barquin Arozamena còn có vinh dự được tham gia U.S. Women’s Open. Dù bị loại sau nhát cắt, cô vẫn chứng tỏ được tiềm năng to lớn của mình trong thế hệ golfer nữ trẻ tiếp theo. Khi biết tin buồn, các đồng đội của cô ở trường Đại học đã rút lui khỏi giải đấu đang tham gia để quay về bang Iowa.

Chúng tôi đều cảm thấy tuyệt vọng”, HLV trưởng đội tuyển golf Đại học bang Iowa - Christie Martens cho biết. “Celia là một con người tuyệt vời và được yêu mến hết mực từ đồng đội cũng như bạn bè”. Trong một đoạn video cá nhân hồi tháng Tư, Barqin Arozamena đã mô tả Martens như “người mẹ thứ hai và luôn chăm sóc tôi”.

Celia Barquín Arozamena (trái) trong tấm ảnh chụp chung cùng đồng hương Azahara Munoz.

Việc nữ golfer này gặp nạn đã khiến không chỉ nước Mỹ đau buồn mà ở quê nhà, nhiều lời tiếc thương cũng được cất lên.

Hiệp hội golf châu Âu dùng cụm từ “một quý cô đáng mến luôn truyền cảm hứng cho những ai từng gặp gỡ”. Trong khi đó đồng hương Azahara Munoz - 1 golfer chuyên nghiệp - đăng hình chụp chung trên Instagram với cảm xúc đau buồn: “Biết tin Celia không còn trên đời đã khiến trái tim tôi tan vỡ”.

La Liga - giải bóng đá nổi tiếng nhất Tây Ban Nha gửi lời chia buồn Twitter: “Hãy yên nghỉ nhé, Celia Barquin. Chúng tôi sẽ không quên nụ cười của bạn”.

SỐC: Phát hiện thi thể người chết tại sân golf ở Iowa