Đánh giá tổng quan 18 hố golf tại sân Bellerive Country Club - Kỳ 2

Giải major cuối cùng trong năm của làng golf thế giới đang được diễn ra tại sân Bellerive Country Club, nơi đã đăng cai rất nhiều giải đấu danh giá. Dưới đây là đánh giá tổng quan 18 hố golf tại sân golf nổi tiếng này.

Hố 10 - par 4 - 508 yard 

Đối với những golfer nghiệp dư, thì hố 10 có chiều dài như một hố par 5. Các golfer phải thực hiện một cú đánh có lực mạnh và chuẩn xác từ fairway mới có cơ hội để thực hiện cú second shot đưa bóng lên green. Khu vực green của hố này rộng nhưng rất nông sẽ là một thử thách không dễ dàng với các golfer.

Hố 11 - par 4 - 355 yard

Vị trí cắm cờ ở phía sau bên phải là một thử thách tiếp theo đối với các golfer. Tuy nhiên, nếu có một cú đánh tốt đưa bóng xa khoảng 290 yard hoặc hơn thì sẽ hoàn thành hốdễ dàng với thành tích tốt. Tại đây sở hữu sự ưu ái của gió phía Tây nam và những ụ đất có độ dốc nhẹ sẽ đảm bảo cho các golfer dễ dàng ghi điểm birdie.

Hố 12 - par 4 - 452 yard

Hố này là một cơ hội tốt cho các gofer có thể đảm bảo điểm số của mình với tầm nhìn từ tee ở trên cao xuống dogleg bên trái. Các golfer nên đảm bảo chắc chắn có những cú đánh tốt tránh khu vực bunker trên fairway để có cơ hội ghi điểm birdie. Vào năm 1992, Nick Price đã có một cú ghi điểm birdie dài 105 foot để đoạt chức vô địch major đầu tiên.

Hố 13 - par 3 - 180 yard

Hố 13 là một cơ hội cải thiện điểm số tiếp theo của các golfer vì tại hố này có một cột cờ cao của sân Bellerive được cắm gần green, điều này đảm bảo tầm nhìn cho các golfer và hứa hẹn tại hố này sẽ có rất nhiều điểm birdie đẹp mắt được ghi.

Hố 14 - par 4 - 410 yard

Theo đánh giá, hố par 4 này có cơ hội ghi điểm par là 61% trong đó cơ hội ghi điểm birdie là 24%. Vị trí đặt tee của hố này cao và có tầm nhìn rất thoáng xuống khu vực green. Vị trí tee của hố 14 được cho là cao nhất trên sân, và được xem là có tầm nhìn bao quát đẹp nhất.

Hố 15 - par 4 - 495 yard

Để đạt được điểm par tại hố này thì các golfer phải đảm bảo có một cú second shot dài. Vào mùa hè, tại hố này sẽ có gió lớn và các golfer nên lựa chọn cho mình gậy sắt để đưa bóng lên green. Green của hố 15 khá rộng nhưng nông, các ụ đất có độ dốc từ phải sang trái. Trong khi đó các bunker được bố trí ở phía trước khá lớn, sẽ là cơ hội cho các golfer thể hiện kỹ năng của mình.

Hố 16 - par 3 - 237 yard

Các bunker tại sân Bellerive lại nằm thấp dưới chân của green, nếu các golfer muốn ghi điểm birdie tại hố này thì phải đảm bảo một cú đánh tốt bằng gậy sắt đưa bóng lên khu vực green. Tuy nhiên, nếu thực hiện không tốt, các golfer sẽ phải trả giá bằng một hoặc 2 gậy mới có thể giải thoát bóng khỏi bunker. Theo thống kê, chỉ có 5% điểm birdie được ghi tại hố này.

Hố 17 - par 5 - 597 yard

Đây là một hố par 5 tuyệt với và thú vị trước khi chuẩn bị cho hố cuối cùng của giải PGA Championship. Các bunker tại hố này được đặt chéo nhau và chia thành 2 phần. Các golfer phải tính toán kỹ lưỡng khi thực hiện cú đánh second shot tại đây vì một bên là con kênh chạy dọc khu vực fairway, một bên là các bunker được bố trí quanh khu vực green. Hố 17 sẽ hứa hẹn những pha bóng đẹp mắt và thú vị.

Hố 18 - par 4 - 457 yard

Hố cuối cùng trên sân Bellerive Country Club một lần nữa thử thách các golfer. Cú phát bóng tốt từ tee lên khu vực fairway là điều rất quan trọng. Vì nếu làm điều đó không tốt thì sẽ rất khó khăn cho việc quan sát cờ trên green. Theo thống kê của sân, tại hố này khả năng mắc lỗi bogey là 19%. 

Đánh giá tổng quan 18 hố golf tại sân Bellerive Country Club - kỳ 1