Đánh giá tổng quan 18 hố golf tại sân Bellerive Country Club - kỳ 1

Cuối tuần này giải major cuối cùng trong năm của làng golf thế giới sẽ được diễn ra tại sân Bellerive Country Club, nơi đã đăng cai rất nhiều giải đấu danh giá. Dưới đây là đánh giá tổng quan 18 hố golf tại sân golf nổi tiếng này.

Hố 1 - par 4 - 425 yard

Hố đầu tiên tại sân Bellerive Country Club được kiến trúc sư Robert Trent Jones đánh giá là một hố golf tuyệt vời nhất trên sân. Khu vực fairway hẹp nên các golfer có thể lựa chọn gậy gỗ 3 để tránh trường hợp bóng rơi vào khu vực bunker. Hầu hết các golfer sẽ chọn phương án đánh bóng thẳng để có đường bóng thuận lợi nhất lên khu vực green.

Hố 2 - par 4 - 410 yard

 Hố này đã có những thay đổi lớn vào năm 2006. Nó từng là một hố dogleg khó khăn, khi các golfer không thể nhìn thấy green từ tee. Thay đổi lớn nhất tại hố này là con kênh được thay bằng một hồ nước lớn và rút ngắn khoảng cách 20 yard so với trước đây. Nếu golfer chọn phương án mạo hiểm đánh qua dogleg thì có thể dễ dàng cho cú đánh tiếp theo để tấn công cờ. 

Hố 3 - par 3 - 148 yard

Tại hố par 3 này sẽ mang đến cơ hội ghi điểm birdie cho các golfer, nhưng hãy cẩn thận vì tại đây hồ nước rộng ốm sát quanh green. Nếu có một cú đánh tốt cắt qua sườn dốc thì sẽ có cơ hội tốt để nhìn thấy điểm cắm cờ.

Hố 4 - par 4 - 521 yard 

Các cú phát bóng từ tee cần phải được đánh từ phải sang trái để tránh khu vực bunker và vùng rough. Bất cứ golfer nào không đưa bóng thành công lên khu vực fairway sẽ có rất ít cơ hội để đạt được điểm par tại hố này.

Hố 5 - par 4 - 471 yard

Theo lý thuyết thì đây là hố golf cổ điển khó nhất của Trent Jones. Các golfer rất dễ để ghi được điểm par tại hố này, còn với điểm birdie thì các golfer phải có một cú phát bóng tốt về phía bên trái của green. Tại hố này có 2 bunker lớn bảo vệ green và đây là hố có bunker dài nhất của sân Bellerive tại giải này.

Hố 6 - par 3 - 213 yard

Tại giải US. Open năm 1965, số gậy trung bình đáng kinh ngạc các golfer đánh tại hố này là 4,03. Green thậm chí đã bị thu hẹp lại một chút kể từ sau khi hố này được cải tạo lại. Đối với khán giả, đây là hố golf đáng xem nhất tại giải lần này.

Hố 7 - par 4 - 394 yard

Đây là hố golf mà các golfer đạt được nhiều điểm par nhất tại sân Bellerive. Cuối tuần này các khản giả sẽ được chứng kiến rất nhiều điểm birdie ghi được tại hố này. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vị trí cắm cờ được đặt phía bên trái và bất kỳ golfer nào đánh bóng ra khỏi khu vực fairway sẽ được khuyên không nên tấn công cờ. Có một con lạch phía bên trái nằm ẩn đằng sau khu vực mô đất cao, nơi mà không ít các golfer đã mắc sai lầm ở hố tưởng chừng "ngon ăn" này.

Hố 8 - par 5 - 610 yard

Hố này đã trải ra một số thay đổi nhỏ ở khu vực ngoài tee. Những bunker phía bên trái tại khu vực dogleg đã được các nhà thiết kế bỏ đi. Điều này cho phép các golfer có những cú đánh dài và có cơ hội mang về điểm birdie. Tuy nhiên, các golfer phải thực sự có 2 cú đánh tốt để tiếp cận được green. Con kênh phía bên phải ôm sát green sẽ làm cho các golfer phải suy nghĩ lại khi thực hiện cú second shot. Green tại hố này rộng nhưng nông và được bảo vệ bởi 2 bunker sâu phía bên trái.

Hố 9 - par 4- 433 yard

Được mệnh danh là hố khó ghi điểm par nhất tại sân Bellerive. Chiều dài của hố không phải là vấn đề làm cho hố này trở nên khó nhằn, mà cách tiếp cận green mới được coi là khó nhất vì không thể ước chừng được khoảng cách phù hợp để có thể đưa bóng lên khu vực green. Và sẽ không có gì ngạc nhiên khi tại hố này sẽ có rất nhiều golfer mắc lỗi bogey, thậm chí là double bogey.

PXG Gen 2 có gì khác biệt so với phiên bản đầu tiên?