Đánh -9 gậy, Russell Knox dẫn đầu vòng 1 Safeway Open

Do Tour Championship vừa kết thúc vào tuần tuần trước trong khi U.S. Open chuẩn bị diễn ra vào tuần sau, dễ hiểu vì sao không nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới xuất hiện ở Safeway Open 2020 – sự kiện mở màn cho “Siêu mùa giải” 2020-21 trên PGA Tour.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, Russell Knox có kết quả tốt nhất khi đánh 63 (-9) gậy để độc chiếm vị trí đầu bảng. Đứng phía sau với cách biệt chỉ 1 gậy là nhóm ba golfer Sam Burns, Cameron Percy Bo Hoag. Với -7 gậy, Pat PerezBrendan Steele cùng chia sẻ vị trí thứ năm.

Russell Knox dẫn đầu bằng vòng đầu bogey-free 63 (-9) gậy.

Trong vòng đấu vừa qua, Knox cũng là người gây ấn tượng mạnh mẽ ở nửa đầu với chuỗi birdie-eagle-birdie từ hố 4 đến 6 trước khi kết thúc hố 9 bằng điểm birdie. Đến nửa sau, golfer 35 tuổi duy trì phong độ khi có thêm 4 birdie và không mắc sai lầm nào để tạo nên một vòng đấu hoàn hảo.

Việc dẫn đầu có thể xem là niềm vui an ủi cho Knox, người đã mất cơ hội tham dự FedEx Cup Playoff mùa trước một cách đáng tiếc do xếp hạng 127. Từng có giai đoạn golfer sở hữu hai danh hiệu PGA Tour này bị cắt loại 10 giải liên tiếp, bắt đầu từ AT&T Pebble Beach Pro-Am hồi tháng 2 đến 3M Open trong tháng 7. Vì lý do này mà anh đã có thay đổi quan trọng khi quyết định thuê một HLV mới để giúp mình cải thiện kỹ năng.

Trong số ba golfer xếp sau, Burns là người tiếp theo có điểm eagle trong vòng đấu. Tình huống này được anh thực hiện trên hố 16 sau khi đã có 6 birdie để cùng giữ vị trí đầu bảng với Knox, thế nhưng việc mắc bogey ở hố 17 đã khiến golfer này tụt lại phía sau.

Ngược lại Percy lại là người có phong độ ổn định nhất trong nhóm này khi có vòng đấu bogey-free với 8 birdie. Theo thống kê từ PGA Tour, golfer 46 tuổi đạt green in regulation (bóng chạm green khi đánh dưới par 2 gậy) đến 17 hố.

Phil Mickelson có màn trình diễn thất vọng khi U.S. Open đã gần kề. (Ảnh: Golfweek)

Safeway Open năm nay gây chú ý với sự tham dự của tài năng trẻ Akshay Bhatia. Trước đó anh chỉ mới 6 lần dự các giải PGA Tour nhưng chưa bao giờ vượt cắt. Tuy nhiên golfer 18 tuổi nhiều khả năng sẽ tạo ra dấu mốc mới trong sự nghiệp khi xếp hạng T7 sau vòng 1 với 66 (-6) gậy. Chung vị trí này còn có Tom Hoge, Scott Harrington và Andy Zhang.

Trái lại các tên tuổi nổi tiếng nhất ở giải đấu đều gây thất vọng như Jordan Spieth (+1 gậy), Phil Mickelson (-1), Sergio Garcia (Even par).Cả ba đang có nguy cơ bị loại khỏi giải đấu nếu như không cải thiện điểm tổng ở ngày tiếp theo.

Safeway Open 2020: Điểm khởi đầu cho 'siêu mùa giải'