Cúp Độc Lập 2019: Tuyển miền Nam nâng tỷ số lên 9-3 sau loạt trận fourball thứ hai

Trái với ngày thi đấu đầu tiên, vòng đấu fourball tiếp theo ở Cúp Độc Lập 2019 diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi, giúp các golfer chuyên nghiệp nước nhà có những màn so tài căng thẳng.

Bước vào vòng đấu thứ 3 ở Cúp Độc Lập 2019 với 4 trận fourball, đội tuyển miến Bắc buộc phải giành kết quả có lợi khi họ bị dẫn trước đến 4 điểm sau ngày thi đấu hôm qua. Tuy nhiên với lợi thế tâm lý, tuyển miền Nam tiếp tục đà thi đấu hưng phấn để giành thêm 3 chiến thắng trong 4 trận buổi sáng.

Trong đó trận đấu kết thúc có tỷ số cách biệt nhất thuộc về cặp đấu xuất phát sau cùng, khi hai golfer Lê Hữu Giang - Nguyễn Tuấn Kiệt giành thắng lợi với tỷ số 7&5 trước Nguyễn Trung Thu - Lai Thế Cường. Đây cũng là trận đầu tiên Nguyễn Trung Thu - đội trưởng miền Bắc ra sân nhưng anh sớm bị lu mờ bởi màn trình diễn ấn tượng đến từ phía đối thủ.

Nguyễn Tuấn Kiệt - Lê Hữu Giang (phải) đều thể hiện phong độ tốt trong loạt trận Fourball buổi sáng. (Ảnh: BTC)

Lê Hữu Giang xứng đáng là người hùng của tuyển miền Nam tại giải lần này khi toàn thắng trong 3 trận đấu của mình. Ra sân ở trận vừa qua cùng Nguyễn Tuấn Kiệt, hai golfer này nhanh chóng vượt lên dẫn trước ở hố 2 và thắng thêm 6 hố nữa trong phần còn lại để kết thúc sớm ở hố 13.

Tượng tự, bộ đôi Doãn Văn Định - Ngô Công Mạnh của đội chủ nhà cũng tỏ ra vượt trội so với Nguyễn Hữu Quyết - Lê Việt Cường. Thậm chí hai golfer miền Bắc đều thua ngay trong 3 hố đầu tiên khiến tâm lý thi đấu có phần không thoải mái. Trận đấu sau đó dừng ở hố 14 với tỷ số 5&4 nghiêng về nhóm golfer miền Nam và giúp đội tuyển có thêm 1 điểm.

Thời tiết thuận lợi giúp các golfer thi đấu tự tin hơn trong ngày thứ hai ở Cúp Độc Lập 2019. (Ảnh: BTC)

Trái ngược với hai cặp đấu có thế trận một chiều trên, hai cặp còn lại diễn ra đầy căng thẳng cho đến những hố cuối cùng. Đội phó miền Bắc, Phạm Minh Đức từng nhận 2 thất bại trong ngày đầu tiên nhưng ở trận đấu hôm nay, anh thể hiện phong độ tích cực hơn khi ra sân cùng Hồ Khắc Luận.

Phạm Minh Đức cùng Hồ Khắc Luận với lối chơi hợp lý đã dẫn trước nhóm Đinh Song Hài - Phạm Minh Tuấn đến 4 UP sau hố 12. Thế nhưng hai golfer miền Nam bất ngờ thắng 3 hố tiếp theo để đưa tỷ số về lại 1 UP. Dù vậy cách biệt này không thay đổi cho đến kết thúc khi đội khách thi đấu bình tĩnh trở lại.

Kinh nghiệm của Phạm Minh Đức giúp tuyển miền Bắc có thêm 1 điểm quý giá. (Ảnh: BTC)

Ở trận đấu cuối cùng, Nguyễn Văn Toàn - Lầu A Bẩu của tuyển miền Nam cũng rơi vào tình thế bị dẫn trước, nhưng sau đó đã thi đấu đầy nỗ lực, đặc biệt từ hố 14 đến 17 để mang về chiến thắng với tỷ số 2&1.

Với kết quả từ loạt trận fourball thứ hai, đội tuyển miền Nam đã nâng tỷ số lên 9-3 và tiến gần hơn đến ngôi vô địch. Cách biệt 6 điểm rõ ràng đem đến nhiều lo lắng cho tuyển miền Bắc, khiến các thành viên đội khách phải thi đấu nỗ lực hơn vào buổi chiều để rút ngắn cách biệt.

CLB Golf G20 thắp sáng ước mơ cho thầy và trò thôn Nà Coóc trước năm học mới.