Cuộc so tài giữa 'Siêu tân binh' Go Ji-young và 'Nữ hoàng' Park In-bee tại LPGA 2018

LPGA dường như trở thành "đất dụng võ" của các tay golf đến từ Hàn Quốc khi số lượng các golf thủ xứ Hàn ngày càng tăng lên. Mùa giải lần này cũng không là ngoại lệ với sự xuất hiện của tân binh đầy năng lực mới đến từ xứ sở Kim chi.

Mùa giải LPGA năm nay sẽ có thêm một đại diện xuất sắc nữa đến từ Hàn Quốc không ai khác chính là Siêu tân binh Go Jin-young (23 tuổi).

Biệt danh này được gắn cho tay golf xứ Hàn khi cô đạt được tới 3 chiến thắng lớn trước khi bước vào con đường thi đấu chuyên nghiệp tại LPGA. Chưa hết, golfer trẻ tuổi này còn liên tiếp có mặt trong top 100 golf thủ xuất sắc nhất, điều này chứng tỏ cô hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Super Rookie của mình.

Vào ngày 22/3 vừa qua tại giải LPGA Hugel-JTBC LA Open (tổng giải thưởn 1.5 triệu USD) diễn ra tại sân Wilshire Country Club (par 71, 6450 yards) ở Los Angeles (California) cô ghi tới 6 birdie ngay từ vòng 1 của giải.

Sang tới vòng thứ 2, mặc dù chỉ đứng ở vị trí thứ 6 nhưng cô nhanh chóng tăng bậc với tổng thành tích là 204 (-9) gậy . Cùng đạt được số điểm đó là tay golf 24 tuổi đến từ Thái Lan Mori Kazutankan.

Dọn đường cho chiến thắng của mình bằng những birdie hoàn hảo tại hố 12 và 15, Go Jo-young thi đấu khá tốt nhưng lại gặp bất lợi ở hố 16 khi cú teeshot để bóng lăn vào bunker phía bên trái và khiến cô mắc 1 lỗi bogey. May mắn thay, cô vẫn giữ vững phong độ thi đấu để thực hiện một cú "cứu par" khá thách thức tại hố 17 và birdie tại hố 18.

Là một tân binh đầy triển vọng với những nỗ lực không ngừng trên mọi sân thi đấu, người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng vào việc Go Jin-young sẽ làm lên chuyện lớn tại mùa giải lần này.

Tuy nhiên, để giành được chức vô địch của mùa giả, tân binh này sẽ phải đối mặt với một huyền thoại đáng gờm khác đó chính là "Nữ hoàng golf" Park In-bee

Với vô số lần vô địch các giải lớn nhỏ của LPGA, danh tiếng lẫy lừng của tay golf họ Park thực sự là một rào cản lớn đối với bất cứ tay golf nào có ý định tranh đua chức vô địch của mùa giải. Tại mùa giải lần này, cô chỉ còn cách tay golf nắm vị trí thứ 3 với vỏn vẹn 2 gậy cách biệt.

Hiện tại, "Ong chúa" của làng golf xứ Hàn đang được xếp hạng 3 trên bảng xếp hạng các tay golf xuất sắc nhất thế giới. Nếu cô tiếp tục giành được chiến thắng tại mùa LPGA lần này, cô chắc chắn sẽ bảo vệ an toàn vị trí số 1 thế giới trong vòng 2 năm 6 tháng và đạt kỷ lục 20 lần liên tiếp vô địch tại LPGA. 

"Thất bại vẻ vang" của nữ hoàng Park In-bee