Collin Morikawa vô địch PGA Championship

Với một vòng đấu chung kết xuất sắc trên sân TPC Harding Park, Collin Morikawa đã trở thành nhà tân vô địch giải Major PGA Championship.

Collin Morikawa ăn mừng sau cú chip in birdie ở hố 14. Ảnh: getty images

Collin Morikawa bước vào vòng 4 với 2 gậy kém hơn người dẫn đầu Dustin Johnson nhưng anh đã nhanh chóng san bằng cách biệt này sau khi có được 2 điểm biridie ở hố 3 và 4. Không chỉ dừng lại ở đó, Morikawa đã thực sự chơi bùng nổ ở 9 hố sau trong một ngày mà cuộc đua cho chức vô địch PGA Championship quá hấp dẫn. Golfer 23 tuổi người Mỹ là người duy nhất trong số những tay golf từng dẫn đầu bảng xếp hạng trong ngày Chủ Nhật không mắc bất kỳ điểm bogey nào. Thay vào đó Morikawa có điểm birdie ở hố số 10, một cú chip in xuất sắc từ khoảng cách 54 feet ở hố 14 và 1 điểm eagle hố 16 sau pha phát bóng 1 on lên green để qua đó độc chiếm ngôi đầu và nới rộng cách biệt 2 gậy với những người xếp sau. Với 2 điểm Par cuối cùng, Morikawa kết thúc ngày chung kết với vòng đấu bogey free 64 gậy (-6) để giành chức vô địch cùng tổng điểm -13, cách biệt 2 gậy so với Paul Casey và Dustin Johnson.

Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 3 của Collin Morikawa và là chiến thắng thứ  trong mùa giải này sau khi anh đánh bại Justin Thomas trong loạt play off tại Workday Charity Open hồi tháng 7. Chức vô địch PGA Championship đến với Morikawa ngay trong lần đầu tiên anh tham dự giải đấu đã giúp anh đi vào lịch sử khi trở thành golfer thứ 9 chiến thắng giải đấu này ngay trong lần đầu ra mắt. Anh cũng trở thành golfer trẻ tuổi thứ 6 trong lịch sử có được chiếc cúp Wanamaker với 23 tuổi, 6 tháng, 4 ngày. Ngoài số tiền thưởng 1,68 triệu đô, Morikawa còn nhận được quyền đặc cách trọn đời tham dự PGA Championship, cùng với 5 năm liên tiếp có thẻ thành viên PGA Tour và tham dự 3 giải The Masters, U.S. Open, The Open Championship.

Collin Morikawa có danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: getty images

Một golfer cũng có màn trình diễn tốt ở vòng chung kết là Matthew Wolff khi anh có kết quả 65 gậy để xếp chung cuộc đồng hạng 4 với kết quả -10 cùng với Jason Day và Bryson DeChambeau. Trong khi đó, golfer vô địch PGA Championship 2 năm liên tiếp Brooks Koepka lại thi đấu thất vọng khi chỉ có kết quả 74 gậy ở vòng cuối và xếp đồng hạng 29. Tiger Woods có vòng đấu tốt nhất trong tuần 67 gậy (-3) để xếp chung cuộc ở vị trí đồng hạng 37.