Collin Morikawa có danh hiệu World Golf Championship đầu tiên.

Thể hiện phong độ ổn định xuyên suốt 4 ngày thi đấu, Collin Morikawa đã xuất sắc vượt qua hàng loạt tên tuổi của làng golf Thế giới để giành chiến thắng tại WGC Workday Championship.

Sau chức vô địch tại PGA Championship, nhiều người đã nghi ngờ vào năng lực của Collin Morikawa khi anh không giành thêm bất cứ danh hiệu nào trong 13 giải đấu tiếp theo. Thành tích tốt nhất mà golfer trẻ người Mỹ đạt được cũng chỉ vị trí T7 tại Tour Championship 2020. Dẫu vậy, mọi sự nghi ngờ này đã bị dập tắt bởi chức vô địch của Collin Morikawa tại WGC Workday Championship.

Collin Morikawa giành chiến thắng tại WGC Workday Championship

Với lợi thế 2 gậy so với nhóm bám đuổi, Collin Morikawa bước vào ngày thi đấu cuối cùng với một tâm lý rất thoải mái và tinh thần đầy quyết tâm để có lần đầu tiên chiến thắng tại một sự kiện của World Golf Championship. Đương kim vô địch của PGA Championship khởi đầu không mấy thuận lợi với điểm bogey ở ngay hố số 2 – par 4 khi mất tới 4 gậy mới có thể on green thành công.

Tuy nhiên không vì thế mà tâm lý thi đấu của Collin Morikawa bị ảnh hưởng. Anh nhanh chóng giành lại điểm birdie ở hố số 5, rồi sau đó là hố 7 và 9 để kết thúc nửa đầu với -2 gậy. Tới 9 hố sau, Collin Morikawa giành thêm được 1 điểm birdie nữa ở hố số 12 để hoàn thành vòng đấu cuối cùng với 69 gậy, qua đó kết thúc giải đấu với tổng điểm -18. Thành tích này là vừa đủ để Collin Morikawa có lần đầu tiên đăng quang tại WGC Workday Championship.

Chiến thắng này giúp golfer người Mỹ trở thành người thứ 24 sở hữu cả 2 danh hiệu Major và World Golf Championship. Bên cạnh đó, Collin Morikawa cũng gia nhập cùng nhóm với Tiger Woods khi làm được điều này trước khi bước sang tuổi 25.

Ngoài Collin Morikawa, WGC Workday Championship còn chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của một golfer trẻ tuổi khác là Viktor Hovland. Golfer tới từ Na Uy hoàn thành vòng đấu cuối cùng với 67 gậy để nâng tổng điểm lên thành -15 và kết thúc giải đấu với vị trí T2 cùng Brooks Koepka và Billy Horschel. Nếu như không có hố đấu thảm họa trong ngày thi đấu thứ 2 khi mắc quadruple bogey thì thành tích của Viktor Hovland còn được cải thiện đáng kể.

Kết thúc WGC Workday Championship, các golfer tiếp tục hướng tới Arnold Palmer Invitation Presented by Mastercard sẽ được diễn ra vào tuần này tại Bay Hill Club & Lodge, Orlando, Florida, Mỹ.