CLB nào sẽ được ưu tiên thi đấu tại giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc – VCC 2022?

CLB Nữ Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 2 về nhì tại giải các CLB golf toàn quốc.

Giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc – VCC 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại sân FLC Golf Links Sầm Sơn với chức vô địch thuộc về CLB Golf 1982 (Nam) và Golf Life Club (GLC Nữ). Trong lần thứ 2 thay đổi thể thức thi đấu, cũng như đối tượng golfer tham dự, giải đấu đã đạt được chất lượng chuyên môn cao. Mặc dù năm nay, số lượng CLB không được như dự kiến ban đầu của Ban tổ chức do phải thay đổi lịch thi đấu và không thể tổ chức được vòng loại. Nhưng thay vào đó, các CLB có mặt trong giải đấu vừa qua đều là những đội mạnh và họ đã cùng tạo nên những cuộc đua tranh hấp dẫn kể từ vòng đấu đầu tiên cho đến phút hạ màn cuối cùng. 

Để giải đấu ngày càng hấp dẫn, trở thành sân chơi tôn vinh những câu lạc bộ mạnh nhất quốc gia. Hướng tới giải đấu năm 2022, ngoài 2 CLB đã giành chức vô địch vừa qua được ưu tiên thi đấu để bảo vệ danh hiệu và được miễn lệ phí. Thì mới đây Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) cùng với Hội Golf TP. Hà Nội (HNGA)Hội Golf TP.HCM (HGA) đã cùng làm việc và đưa ra quyết định tiêu chí lựa chọn các đội tuyển sẽ thi đấu tại mùa giải VCC 2022.

Cụ thể, VCC 2022 sẽ tiếp tục thi đấu theo thể thức như 2 năm vừa qua, số lượng CLB tham dự giới hạn 16 Đội tuyển Nam và 8 Đội tuyển Nữ theo các tiêu chí ưu tiên như sau:

BảngTiêu chí
NamTop 4 đội mạnh nhất của VCC 2020. ( CLB golf 1982, The Weekend Golf Club, CLB CM88, CLB G78)
6 Đội đứng đầu vòng Chung kết giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội mở rộng khu vực phía Bắc 2021.
6 Đội đứng đầu vòng Chung kết giải Vô địch các CLB Golf TP. HCM mở rộng khu vực phía Nam 2021.
Nữ2 đội Vô địch và Nhì của VCC 2020 (Golf Life Club và Bà Rịa Vũng Tàu)
3 Đội đứng đầu vòng Chung kết giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội mở rộng khu vực phía Bắc 2021.
3 Đội đứng đầu vòng Chung kết giải Vô địch các CLB Golf TP. HCM mở rộng khu vực phía Nam 2021.

Tiêu chí trên được đưa ra rất hợp lý, bởi HNGA và HGA đang là hai hội golf lớn mạnh và có phong trào phát triển CLB mạnh nhất cả nước. Trong đó Hội golf TP Hà Nội đã tổ chức được giải đấu dành cho các CLB thuộc hội golf TP 4 năm liên tiếp kể từ 2017. Kể từ năm 2021, dự kiến giải đấu sẽ mở rộng hơn cho tất cả các CLB từ Huế trở ra. Cùng với đó, Hội golf Tp Hồ Chí Minh cũng tổ chức giải đấu với thể thức thi đấu tương tự dành cho các CLB từ Đà Nẵng trở vào Nam. Như vậy, giải đấu của HNGA và HGA sẽ được coi như vòng đấu loại cho giải Vô địch các CLB golf toàn quốc. Điều này sẽ khiến hai giải đấu này có quy mô, cũng như tính cạnh tranh cao hơn. Và hơn hết, đây là một bước đi để dần tiến đến sự đồng bộ cho các giải đấu từ cấp địa phương đến quốc gia.

Long Bien Golf Couse Championship 2020: Giải đấu quy mô và uy tín tăng tốc trên hành trình 5 năm