Chơi xuất sắc nhất vòng 3, Tony Finau dẫn đầu WM Phoenix Open

Người hâm mộ tại Waste Management Phoenix Open thường được chứng kiến những màn trình diễn đặc biệt hàng năm, đặc biệt là vào ngày thứ Bẩy. Và năm nay, người có màn trình diễn xuất sắc nhất là Tony Finau.

Tony Finau đã có vòng đấu bogey free với 7 điểm birdie và 1 Eagle để trở thành người chơi xuất sắc nhất vòng 3 với 62 (-9) gậy, qua đó vươn lên chiếm vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau 54 hố với tổng điểm -16, hơn 1 gậy so với người xếp thứ 2 là Webb Simpson.

Tony Finau dẫn đầu sau vòng đấu 62 gậy. Ảnh: Getty Images

Sau màn trình diễn của Tony Finau ngày thứ Bẩy vừa qua, nhiều bài báo đều có chung một câu đó là “không thể tin được golfer người Mỹ mới chỉ có được một danh hiệu PGA Tour trong sự nghiệp”, khi thấy anh luôn mạnh mẽ trong những cú phát bóng, tinh tế trong những tình huống quanh green và tâm lý của anh luôn thoải mái. Nhưng Finau lại thường xuyên kém duyên trong những vòng đấu cuối cùng. Danh hiệu PGA Tour duy nhất của Finau cho đến thời điểm này là tại Puerto Rico Open năm 2016 sau khi vượt qua Steve Marino ở màn play off, sau đó Finau thường “có duyên” về Nhì khi ở mùa giải 2017 – 2018 anh từng 3 lần xếp sau nhà vô địch ở Safeway Open, The Northern Trust và Genesis Open. Finau cũng từng để thua trước Xander Schauffele sau cuộc đấu play off tại WGC – HSBC Champions năm 2018 và ở vòng cuối cùng The Masters 2019, Finau đã có mặt trong nhóm đấu cuối cùng với Tiger Woods và Francesco Molinari nhưng cũng chỉ làm nền cho chiến thắng của Tiger.

Nếu Tony Finau có được chiến thắng sau ngày Chủ Nhật tại Waste Management Phoenix Open, điều này sẽ mang một ý nghĩa lớn trong sự nghiệp của anh bởi anh và gia đình mới chuyển đến định cư tại Arizona và Finau đã chia sẻ anh rất thích thi đấu tại nơi đây. Thực tế Finau đang đạt phong độ cao khi là golfer duy nhất mới chỉ có 1 bogey trong tuần và anh đang nắm một cơ hội lớn để có được chiến thắng thứ 2 tại PGA Tour.

Top 5 trên bảng xếp hạng sau vòng 3:

1.Tony Finau (-16)

2.Webb Simpson ( -15)

T-3. Hudson Swafford (-14)

T-3. J.B. Holmes (-14)

T-5.  Xander Schauffele (-13)

T-5. Adam Long (-13)

T-5. Scott Piercy (-13)