Chiến thuật để có kết quả tốt ở các hố Par 3

Những hố Par 3 luôn đem lại cảm giác “háo hức” cho các golfer về việc sẽ có được điểm số tốt, tuy nhiên chỉ cần 1 sai lầm, bạn rất dễ kết thúc hố đấu với điểm double hoặc thậm chí là triple bogey. Đối với những người mới chơi hoặc có Handicap cao, để hạn chế việc bị “toang” ở hố Par 3, hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây để rút ra được chiến thuật chơi tốt nhất.

Với hố Par 3 có khoảng cách nhỏ hơn 150 yard: Đây là cơ hội tốt nhất để ghi điểm par. Chọn gậy mà bạn cảm thấy tự tin nhất, ngắm vào giữa green và thực hiện cú swing. Nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội để có một điểm birdie.
 

Với Par 3 có khoảng cách từ 150 - 200 yard: Đây là những lỗ nguy hiểm nhất bởi vì “sự cám dỗ” on green từ tee phát bóng. Đừng sử dụng gậy sắt dài hoặc gậy gỗ để on green. Sử dụng gậy sắt mà bạn tự tin, ngắm và phát bóng một cách chắc chắn đến những vị trí an toàn trên fairway hoặc gần green nhất có thể. Với một cú chip tốt bạn vẫn có nhiều cơ hội để ghi được điểm par.
 

Với Par 3 có khoảng cách lớn hơn 200 yard:  Với khoảng cách này, “sự cám dỗ” on green từ tee box của bạn sẽ không nhiều. Vì thế, hãy căn cứ vào thực trạng của fairway, vị trí của các bẫy, vị trí đẹp an toàn trên fairway mà bạn chọn gậy. Nếu vị trí an toàn nhất trên fairway cách tee 150 yard, thì bạn ngại ngần gì mà không rút cây gậy ruột của mình ra, để tiếp theo có thể on green với một cú pitch 60 yard. Hoặc thậm chí vị trí an toàn là 140 yard, có thể dùng gậy sắt 8 để phát bóng, cú pitch 70 yard còn lại chắc không đến nỗi mang lại nhiều khó khăn cho bạn. Hãy nhớ rằng hướng của cú tiếp cận green cũng quan trọng như khoảng cách. Từ tee bạn nên phát bóng đến những vị trí thuận lợi cho cú pitch tiếp theo.