Chấn thương của Tiger Woods nặng tới mức nào?

Theo đánh giá của các chuyên gia và bác sỹ về thể thao, đa chấn thương ở chân của Tiger Woods rất nghiêm trọng và phải mất rất nhiều thời gian để hồi phục hoàn toàn.

Ngày 23/2 vừa qua, trên đường đi tới trường quay để ghi hình cho một chương trình truyền hình của GolfTV, Tiger Woods đã gặp phải một tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Chiếc xe Genesis GV80 của Siêu hổ sau khi mất lái đã đâm vào dải phân cách trên Đại lộ Hawthone đã bị lật khoảng 30m và hư hỏng nặng. Rất may, tai nạn này đã không cướp đi tính mạng của huyền thoại golf đương đại, tuy nhiên với những chấn thương ở hai chân rất khó để Tiger Woods quay trở lại thi đấu golf chuyên nghiệp.

Xe của Tiger Woods sau tai nạn nguy hiểm

Theo báo cáo của Trung tâm y tế Harbour – UCLA, Tiger Woods đã dính phải đa chấn thương ở chân khi xương chày, xương mác, xương bàn chân và mắt cá chân đã bị gãy sau vụ tai nạn. Thậm chí đây còn là những vết thương hở (xương đâm thủng qua da) khiến cho chúng càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Dù ca phẫu thuật sau đó đã thành công khi các bác sỹ đã sử dụng nẹp, ghim và đinh vít để cố định phần xương bị gãy, nhưng theo đánh giá tiến sỹ Arah Suppiah - chuyên gia y tế hàng đầu về lĩnh vực thể thao, cơ hội để Tiger Woods quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp là rất nhỏ.

Đầu tiên là vấn đề liên quan đến việc gãy xương hở hay còn gọi là gãy xương hỗn hợp. Đây là chấn thương có tỷ lệ nhiễm trùng cao hơn so với gãy xương thông thường và cần được theo dõi cẩn thận trong những tháng tiếp theo để đảm bảo rủi ro. Vì nếu bị nhiễm trùng, rất có thể Tiger Woods phải cắt bỏ luôn chân của mình.

Cơ hội để Siêu hổ quay trở lại thi đấu trên Tour là rất nhỏ

Không những vậy, việc xương bị gãy khiến cho các cơ bắp phải chịu áp lực rất lớn và bắt đầu sưng lên. Chúng có thể sẽ chảy máu và gây ra đau đớn. Để tránh việc này xảy ra, các bác sỹ đã sử dụng thủ thuật cắt bỏ cân gan bàn chân của Tiger Woods giúp các cơ có thể khôi phục trở lại, lưu thông máu và giảm áp lực nói trên. Dẫu vậy bản thân việc cắt bỏ cân gan bàn chân cần rất nhiều thời gian để điều trị và phục hồi.

Tuy nhiên vấn đề quan trọng nhất ảnh hưởng tới quá trình hồi phục của Tiger Woods chính là chấn thương ở mắt cá chân và bàn chân. Trước khi có thể bước vào tập luyện phục hồi sau chấn thương, Tiger Woods cần phải chữa lành 2 vết thương này vì chắc chắn rằng anh ấy sẽ không thể di chuyển và đi lại một cách bình thường.

Kết hợp những yếu tố trên, Tiến sĩ Suppiah cho biết Tiger Woods sẽ mất ít nhất là 3 tháng để có thể chữa lành các vết thương trước khi bước vào quãng thời gian khó khăn với những bài tập phục hồi. Siêu hổ sẽ phải hết sức kiên nhẫn và tuân thủ kế hoạch của các bác sỹ vì nếu quá vội vã trở lại, mọi thứ sẽ càng trở nên xấu hơn, dẫn đến dáng đi của Woods vĩnh viễn bị thay đổi, hoặc tệ hơn là phải phẫu thuật thêm.

“Chúng ta có thể trở lại và chơi golf sau những chấn thương giống như của Tiger Woods hay không? Không nghi ngờ gì cả, câu trả lời sẽ là có. Nhưng nếu bạn hỏi ai đang chơi trên tour có thể thi đấu trở lại thì chắc chắn câu trả lời là không. Trở lại 100% là rất hiếm, trừ khi bạn đang ở độ tuổi thanh thiếu niên hoặc đầu những năm 20 tuổi. Tiger Woods sẽ chẳng biết phải làm gì trong 2 tháng tới ngoài việc chờ đợi, hy vọng và cầu nguyện” – Tiên sĩ Suppiah chia sẻ.

Tiger Woods chấn thương nặng sau tai nạn ô tô nghiêm trọng