Camilo Villegas cùng Matt Wallace chia sẻ ngôi đầu vòng 1 RSM Classic

Ngay sau khi Masters kết thúc, PGA Tour quay trở lại với các sự kiện thông thường trong mùa giải 2020-21, mở đầu bằng giải đấu RSM Classic trên hai địa điểm Seaside Course (par-70) và Plantation Course (par-72) thuộc Sea Island Golf Club. Dù không có nhiều ngôi sao góp mặt, giải đấu vẫn tạo nên nhiều cảm xúc ngay ở vòng đầu tiên khi Camilo Villegas có màn trình diễn ấn tượng để chia sẻ ngôi đầu cùng Matt Wallace.

Cách đây không lâu, Villegas từng trải qua quãng thời gian đầy khó khăn do con gái Mia của anh qua đời vào tháng Bảy khi chưa kịp đón sinh nhật lần thứ hai. Trước đó Mia được chuẩn đoán mắc các khối u trên não và cột sống, khiến cuộc sống nhà Villegas bị đảo lộn hoàn toàn.

Camilo Villegas có một ngày thi đấu cảm xúc ở vòng 1 RSM Classic 2020. (Ảnh: Golfweek)

Golfer sở hữu bốn danh hiệu PGA Tour sau đó đã phải vắng bóng một thời gian dài trên hệ thống này để dành thời gian cho gia đình. Đến Houston Open anh mới trở lại nhưng lại bị loại sau nhát cắt. Dù vậy đến với RSM, giải đấu thứ sáu kể từ khi trở lại thi đấu, Villegas cho thấy anh đã để lại nỗi buồn ở phía sau.

Khởi đầu từ hố 10, golfer người Colombia có mở màn thuận lợi khi ghi birdie ngay hố đầu. Anh có thêm 3 birdie ở nửa đầu trước khi ghi 2 birdie trong đường sau để hoàn tất vòng đấu với 64 (-6) gậy. Lý giải về phong độ, anh cho biết việc nhìn thấy cầu vòng vào buổi sáng đã giúp anh nhớ về con gái mình và trở nên tự tin hơn.

Khi tôi đến sân tập vào buổi sáng, tôi thấy có ánh cầu vòng ở ngoài kia. Tôi bắt đầu nhớ về Mia và tự nhủ rằng hãy tạo ra một vòng đấu tốt nào”, golfer 38 tuổi – người có ruy băng cầu vồng trên nón và đầu bọc gậy driver xúc động chia sẻ. “Tôi không thể thay đổi quá khứ và vì thế, tôi sẽ phải tập trung vào hiện tại. Điều đó không có nghĩa là lãng quên bởi tôi không thể nào quên được con gái mình”.

Matt Wallace thi đấu cùng caddie địa phương Jeffrey Cammon. (Ảnh: Golfweek)

Với cùng -6 gậy, golfer người Anh Matt Wallace có vòng đấu tích cực sau khi kết thúc Masters tuần trước ở vị trí T46. Có một điều thú vị là chỉ ba tiếng trước vòng đấu, anh nhận thông tin caddie của mình Dave McNeilly dương tính Covid-19, vì thế anh phải chuyển qua đồng hành cùng một caddie địa phương.

Villegas và Wallace hiện chỉ có 1 gậy ít hơn nhóm bám đuổi đang chia sẻ vị trí thứ ba, bao gồm Rory Sabbatini, Adam Long, Keegan Bradley và 5 golfer khác.

Golfer hạng 6 thế giới Webb Simpson, người có thứ hạng thế giới cao nhất ở giải này, đánh 68 (-2) gậy để xếp vị trí T31. Có một gậy nhiều hơn, golfer số 10 thế giới Tyrrell Hatton xếp hạng T49 cùng đồng hương Ian Poulter và Danny Willett. Trong khi đó Á quân Masters 2020 Im Sung-jae bắt đầu giải bằng double bogey trước khi có vòng đấu even par 72 gậy ở sân Platation Course.

Nguồn: http://ictvietnam.vn/camilo-villegas-cung-matt-wallace-chia-se-ngoi-dau-vong-1-rsm-classic-20201120103738642.htm

GolfNews - Đơn vị thực hiện truyền hình trực tiếp FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways