Caleb Jye Perry vượt qua Hanako Kawasaki, giành vô địch VJO 2018

Tưởng như Hanako Kawasaki sẽ bảo vệ thành công chức vô địch khi liên tục dẫn đầu ở 2 ngày thi đấu. Tuy nhiên, ở ngày thi đấu thứ 3, golfer trẻ người Úc - Caleb Jye Perry đã bứt phá, vươn lên dẫn đỉnh bảng với 2 gậy ít hơn cựu vô địch VJO 2017.

Trong ba ngày từ 12/7 đến 15/7, tại sân golf The Bluffs Ho Tram Strip, giải Vietnam Junior Open – Vô địch trẻ Việt Nam Mở rộng (VJO) lần thứ 3 đã diễn ra thành công tốt đẹp và mang lại nhiều màn thi đấu kịch tính.

Bước vào ngày thi đấu thứ 3, Hanako Kawasaki vẫn đang dẫn đầu với 2 gậy ít hơn golfer bám đuổi phía sau là Caleb Jye Perry và được dự đoán sẽ có cơ hội giành được ngôi vô địch VJO lần thứ 2. Tuy nhiên, golfer sinh năm 1999 đến từ Úc lại có một màn thi đấu bứt phá và đảo ngược tình thế, khiến ai nấy đều bất ngờ.

Cụ thể, Perry mở màn vòng đấu khá tốt với 2 birdie và 7 điểm par ở 9 hố đầu trong khi Kawasaki dính triple-bogey. Nhờ đó, BXH ngay lập tức xáo trộn với sự áp đảo của golfer trẻ, cách biệt 4 gậy so với nhà vô địch VJO 2017. Thừa thắng xông lên, Perry tiếp tục ghi thêm 3 birdie từ hố 10 đến hố 13, dính 1 lỗi bogey đầu tiên trong ngày tại hố 11. 

Ở các hố cuối, do thời tiết ảnh hưởng nên trận đấu buộc phải tạm ngừng. Sau 30 phút trở lại, Caleb không khi thêm được birdie nào và mắc 2 lỗi bogey ở hố 15 - 18. Dù vậy, với tổng cộng 219 (+6) gậy, vinh quang tại VJO 2018 đã gọi tên Caleb Jye Perry.

Tuy không bảo vệ thành công chức vô địch nhưng Hanako Kawasaki vẫn có một giải đấu khá ấn tượng với chức Á quân. 

Đây là lần đầu giải đấu được R&A công nhận và tính điểm cho hệ thống xếp hạng các tay golf nghiệp dư thế giới - World Amateur Golf Ranking. Các gôn thủ trẻ sẽ có thêm cơ hội để ghi tên vào bảng xếp hạng danh giá này sau giải.

Kết quả chung cuộc như sau:

Vô địch giải VJO 2018: Caleb Jye Perry

Á Quân VJO 2018: Hanako Kawasaki.

Giải Nhất bảng U9: Trần Minh Kiên

Giải Nhất bảng U12 - Nữ: Nguyễn Hà Linh

Giải Nhất bảng U12 - Nam: Đoàn Uy

Giải Nhất bảng U16 - Nữ: Đoàn Xuân Khuê Minh

Giải Nhất bảng U16 - Nam: Nguyễn Vũ Quốc Anh

Giải Nhất bảng U21 - Nữ: Hanako Kawasaki

Giải Nhất bảng U21 - Nam:Caleb Jye Perrey

Giải Vô địch Trẻ Việt Nam Mở rộng 2018 tiếp tục duy trì được chất lượng chuyên môn cao qua từng năm, tạo được nguồn cảm hứng, tiếp thêm lửa đam mê và thúc đẩy các gôn thủ trẻ theo đuổi bộ môn golf nhiều hơn. Đồng thời, giải cũng tạo tiền đề vững chắc để cộng đồng golf Việt phát hiện thêm các tài năng mới nhằm chinh phục đỉnh cao của golf thế giới.

Vietnam Junior Open – Vô Địch Trẻ Việt Nam Mở rộng (VJO) lần thứ 3 chuẩn bị khởi tranh