Cách khắc phục lỗi shank thường gặp trong golf

Chúng ta thường gặp rất nhiều lỗi trong golf và lỗi cơ bản nhất là lỗi shank. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn có thể khắc phục được kỹ thuật này một cách dễ dàng hơn.

Chúng ta thường gặp phải lỗi đánh bóng shank tức bóng được đánh không phải bằng mặt gậy mà bằng phần giao giữa mặt gậy và cán gậy. Khi đánh bằng phần này, bóng sẽ bay nghiêng về phía bên phải. Lỗi này trong giới golf chuyên nghiệp có thể được xem là "lỗi đáng xấu hổ nhất" làm các tay golf mất thêm 1 gậy hoặc nhiều hơn và gây mất tự tin, hoang mang khi đang thi đấu.

Cách khắc phục lỗi shank như sau: 

1. Tưởng tượng

Khi trọng lượng cơ thể dồn vào chân, thì quỹ đạo của đầu cũng sẽ thay đổi để có thể đánh trúng bóng. Vấn đề ở đây là khi kết thúc cú đánh, việc không thể đánh vào trọng tâm bóng có thể làm bạn bị ngã. 

Hãy tưởng tượng rằng luôn có một người nào đó đang giữ đầu của bạn trong quá trình bạn thực hiện động tác swing và giữ cho cơ thể không di chuyển mạnh.

2. "Take away"

Nếu các bạn đưa cao mặt gậy và xoay cẳng tay trái quá nhiều trong động tác "Take away" thì tay và cơ thể của bạn sẽ cách nhau rất xa. Kết quả là bước chân bị mở quá rộng và mắc ngay lỗi shank.

Cách để khác phục lỗi này bạn chỉ cần đặt 1 cái khăn nhỏ trên vai và luyện tập thì có thể sửa được lỗi tay giơ quá xa cơ thể lúc thực hiện động tác.

Khi thực hiện backswing nhưng xoay cánh tay trái quá nhiều.
Không để tay và cơ thể cách quá xa nhau khi đánh bóng.

3. Kéo chân phải chậm

Khi trọng lượng cơ thể vẫn còn ở chân phải trong động tác down swing mà đầu gối bên phải lại cong về phía trước sẽ gây cản trở quỹ đạo của mặt gậy và khiến bạn mắc lỗi.

Khi đùi phải của bạn tiến gần đến đùi trái hơn thì bạn sẽ cảm nhận được chân phải từ từ nặng hơn và sẽ nhấc lên theo quán tính. Bạn chỉ cần tượng tượng rằng có một vật nặng đang đặt ở chân thì có thể dễ dàng sửa được lỗi này. 

Tiger Woods - Nguồn lợi của golf, thương hiệu và 'nam châm' của đài truyền hình