Cách để thực hiện động tác downswing đúng và mạnh

Khi chơi golf để thực hiện động tác đúng động tác downswing một cách chắc chắn và nhắm trúng mục tiêu rất khó. Hi vọng qua các mẹo sau bạn sẽ có thể thực hiện động tác này dễ dàng hơn.

Động tác có lẽ là khó khăn nhất với những người chơi golf là khi thực hiện động tác downswing vì phải giữ cho cổ tay bẻ đúng cách. Hầu hết các golfer quá chú ý về sự di chuyển cơ thể khi thực hiện downswing, nên phần dưới sẽ bị nghiêng về phía mục tiêu làm xuất hiện hiện tượng Leg Drive thế nên dẫn đến cổ tay bị buông lỏng. 

Vì thực tế khi vừa thực hiện downswing và người phía dưới quá nghiêng về mục tiêu thì làm cho cổ tay đang bị bẻ sẽ không có lực. Và sau đây hãy cùng tìm hiểu cách vừa bẻ cổ tay đúng cách vừa thực hiện động tác downswing thật chắc.

Point 1 - Giữ vững đầu gối bên phải và thực hiện downswing

Động tác giữ vững đầu gối bên phải và downswing chỉ diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn. Nếu sơ suất làm động tác dài ra thì cơ thể sẽ không chuyển động được.

Để cho cổ tay có thể bẻ và giữ được lâu khi thực hiện downswing thì trước hết đầu gối bên phải phải được giữ thật chắc khi đánh bóng.

Khi lên tới đỉnh của động tác backswing thì đưa 2 đầu gối lại gần nhau hơn rồi tách ra, sau đó khép đầu gối lại khi kết thúc động tác đó. Bởi khi downswing thì phải giữ thật chặt đầu gối để thực hiện cú delay khi bẻ cổ tay. 

Point 2 - Tưởng tượng có 1 cái ghế cao ở phía sau mông trái và thực hiện downswing

Có nhiều sách hướng dẫn giải thích rằng để có một cú downswing thật chắc và mạnh thì khi đánh thì hãy tưởng tượng rằng ta đang ngồi 1 cái ghế cao bên phía mông trái.

Động tác này là động tác khá khó với người mới chơi golf vì chỉ cần sơ suất 1 chút là có thể bị ngã về phía sau. Thế nhưng, so với việc nắm rõ các mẹo thì phải tạo ra cú tiếp xúc bóng thật mạnh và phải giữ cho thân trên không quá nghiêng về mục tiêu thì lúc thực hiện mới có thể nhìn thấy bóng rõ hơn.

Tưởng tượng đang ngồi trên một ghế cao để thực hiện động tác downswing

Point 3 - Kiểm tra các điểm khác để có downswing thật tốt

Đây là trường hợp buông lỏng cổ tay quá sớm. 

1. Khi thực hiện downswing thì nếu quá chú tâm vào chuyển động cơ thế ở phía bên trái thì không thể giữ được thân dưới và cổ tay có thể bị lỏng khá sớm và nghiêng về phía mục tiêu.
2. Duy trì cổ tay theo vào đầu gối bên phải. Khi downswing phải chắc chắn rằng đầu gối bên phải được giữ một cách kiên cố thì mới thực hiện cú đánh delay tốt được. 

Cổ tay buông lỏng - Tư thế sai
Cổ tay bẻ đúng cách.