Các ngôi sao góp mặt mặt tại ANA Inspiration

Cuối tuần này, 8 trong số 10 golfer Nữ hàng đầu trên bảng xếp hạng Rolex sẽ có mặt tại ANA Inspiration để tranh danh hiệu major thứ 2 trong năm.

ANA Inspiration – giải major thứ 2 trong năm được tổ chức tại Mission Hills Country Club sẽ diễn ra trong tuần này. Sự kiện tổ chức lần thứ 49 này tiếp tục không có sự góp mặt của người hâm mộ, khán giả.

Golfer Ko Jin-young giành chiến thắng tại ANA Inspiration 2019. Theo truyền thống, golfer Hàn Quốc sẽ ngâm mình trong Poppie's Pond. (Ảnh: LPGA Tour)

Golfer số 1 trên bảng xếp hạng Rolex, đương kim vô địch giải đấu Ko Jin-young và golfer Hyo-Joo Kim hạng 10 không tham gia sự kiện lần này. Tuy nhiên, 8 golfer trong top 10 Rolex sẽ đến Mission Hills Country Club, gồm có: Danielle Kang, Nelly Korda, Sung Hyun Park, Minjee Lee, Sei Young Kim, Nasa Hataoka, Inbee ParkBrooke Henderson.

Bên cạnh đó, ANA Inspiration cũng có sự góp mặt của nhiều golfer hàng đầu. Trong số 106 golfer đến từ 22 quốc gia có các ngôi sao triển vọng như: Lei Ye của Trung Quốc, Gabriela Ruffels của Australia, Rose Zhang đến từ California, Olivia Mehaffey của Bắc Ireland và Emilia Migliaccio của Bắc Carolina.

Sau 8 tháng không thi đấu, Park Sung Hyun - người chơi 2 lần lọt vào top 10 ANA sẽ lần đầu tiên trở lại LPGA Tour tại Mission Hills. Cô chia sẻ: “Tôi luôn muốn trở lại Hoa Kỳ và thi đấu tại ANA Inspiration. Đây là một trong những sự kiện hay nhất trong năm và mặc dù không có người hâm mộ nhưng tôi thực sự mong muốn được gặp lại tất cả những người bạn trên LPGA Tour.”

Do dự báo nhiệt độ cuối tuần dao động khoảng 40 – 46 độ C nên sự kiện có mức tiền thưởng 3,1 triệu đô la có nhiều sự thay đổi cho caddie. Họ sẽ không mặc quần áo dài truyền thống, thay vào đó là quần yếm thể thao và được phép ngồi trên xe điện trong khi golfer phải đi bộ trong suốt 4 ngày thi đấu.

Caddie được sử dụng xe điện tại ANA Inspiration