Các golfer tuổi teen gây bất ngờ tại vòng 1 FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways

Ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các golfer trẻ Việt Nam.

FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways đã khép lại vòng đấu đầu tiên và điều gây ấn tượng nhất chính là sự vươn lên mạnh mẽ của các golfer trẻ. Bằng chứng là việc có tới 3 golfer “tuổi teen” nằm trong top 10 của giải đấu sau khi vòng 1 kết thúc. Trong đó, Võ Gia Thống là tay golf ấn tượng nhất.

Tuy mới chỉ 18 tuổi và phải thi đấu với các đàn anh, nhưng golfer tới từ TP. Hồ Chí Minh vẫn hoàn thành ngày thi đấu một cách rất xuất sắc. Xuất phát ở hố thi đấu số 10 cùng với 2 golfer người Hàn Quốc, Võ Gia Thống đã cho thấy bản lĩnh của mình khi luôn nằm trong nhóm dẫn đầu trong suốt ngày thi đấu đầu tiên và kết thúc 18 hố với điểm -4 với 5 birdie và 1 bogey để có vị trí đồng dẫn đầu.

Với những gì đã thể hiện tại vòng đấu vừa qua, Võ Gia Thống hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch trong lần thứ 2 tham dự FLC Vietnam Masters.

Một cái tên khác cũng khiến người hâm mộ phải vô cùng ngạc nhiên là Nguyễn Anh Minh. Với khuôn mặt “búng ra sữa”, không ai nghĩ Nguyễn Anh Minh lại có thể thi đấu vô cùng tự tin trong lần đầu tiên tham dự VPGA Tour.

Khởi đầu tương đối khó khăn khi có tới 3 bogey và chỉ giành được 1 birdie trong 10 hố thi đấu đầu tiên, nhưng Nguyễn Anh Minh không hề tỏ ra nao núng. Golfer trẻ tới từ Hà Nội vẫn thi đấu rất tập trung và có được 2 birdie ở hố 14, 18 để kết thúc vòng 1 ở vị trí thứ 9 với thành tích Even Par. Đây là kết quả hết sức ấn tượng với golfer mới chỉ 13 tuổi.

Ngoài 2 cái tên kể trên thì Đoàn Uy cũng có một vòng đấu tương đối tốt. Golfer trẻ của Hà Nội là người dẫn đầu trong 1/3 ngày thi đấu với 3 birdie trong 6 hố đầu tiên. Tuy nhiên, việc mắc tới 5 bogey và chỉ giành thêm 1 birdie trong phần còn lại đã khiến cho Đoàn Uy chỉ có thể kết thúc ngày đầu với 73 gậy (+1). Tuy nhiên, vị trí thứ 10 cũng không quá tệ với golfer trẻ tuổi này. Cả Đoàn Uy và Nguyễn Anh Minh đều là học trò của Nguyễn Thái Dương.

Sẽ còn ấn tượng hơn nếu so sánh kết quả này với thành tích của các golfer “lão làng” của Việt Nam. Có thể kể tới như Doãn Văn Định (+1), Nguyễn Hữu Quyết (+2) hay Lê Hữu Giang (+3) lần lượt đứng thứ 10, 14 và 20 trên BXH.