Các golfer nổi tiếng thay đổi trang thiết bị thế nào ở U.S. Open vừa qua?

Ngay cả khi bước vào giải đấu lớn như U.S. Open, một số golfer đã có những thay đổi lớn trong bộ gậy của mình - như dùng gậy driver, putter mới hay đơn giản là chỉ thay đổi cán gậy - nhằm có thể đạt thành tích tốt trên sân Shinnecock Hills.

Trước thềm U.S. Open 2018, hãng Titleist đã giới thiệu 2 mẫu gậy driver thử nghiệm mang mã TS2 - TS3 và ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của hàng loạt golfer, trong đó nổi bật nhất là Justin Thomas - golfer số 2 thế giới.

Tôi đã thử qua gậy này hồi thi đấu ở The Players”, Thomas nói về gậy TS3 có độ loft 9,5. “Chúng tôi có cơ hội để thử nghiệm và đánh vài gậy ở điểm luyện tập. Tôi thích cảm giác mà nó mang lại. Gậy này có thêm một chút độ xoáy nên bóng bay được cao hơn và tôi cũng có thể kiểm soát nó tốt hơn một chút”.

Justin Thomas cùng gậy TS3 của hãng Titleist.

Bên cạnh Thomas, những golfer quyết định sử dụng gậy driver mới hồi cuối tuần qua còn có Cameron Smith (TS2), Webb Simpson (TS3), Rafa Cabrera Bello (TS3), và Chesson Hadley (TS2).

Dustin Johnson - người vừa đòi lại ngôi vị số 1 thế giới - không thay đổi gậy driver của mình, nhưng bù lại đã quyết định thay đổi cán gậy mới cho mẫu TaylorMade M4. Cụ thể, golfer này chọn cán gậy nặng 75g Project X HZRDUS Black 6.5 thay cho loại Fujikura Speeder Evolution 661 đã dùng khi đăng quang FedEx St. Jude Classic. Với gậy Gỗ 3, Johnson cũng sử dụng cán gậy mới tương tự.

Dustin Johnson sử dụng cán gậy mới cho mẫu TaylorMade M4 từng giúp anh vô địch FedEx St. Jude Classic cách đây 2 tuần.

Trong khi đó golfer kỳ cựu Hideki Matsuyama vẫn cho thấy anh chưa thể tìm được gậy driver phù hợp với mình nhất. Trong các buổi luyện tập trước U.S. Open 2018, Matsuyama đã dùng Callaway Great Big Bertha trong các pha thử gậy. Tuy nhiên đến khi thi đấu, golfer người Nhật lại sử dụng mẫu G400 LST của PING - vốn thuộc phiên bản low-spin (độ xoáy thấp).

Hideki Matsuyama sử dụng gậy driver PING G400 LST để đạt thành tích T16 ở U.S. Open vừa qua.

Không nhiều golfer ở U.S. Open 2018 mạo hiểm thay đổi các gậy Sắt hoặc gậy putter mà họ đã quen dùng từ trước đó. Sergio Garcia là 1 trong số người quyết định dùng gậy putter mới sau thời gian thi đấu không thành công trên tour.

Sergio Garcia bên chiếc gậy putter Odyssey EXO Rossie S.

Ở giải đấu vừa qua, nhà vô địch Masters 2017 đã sử dụng Odyssey EXO Rossie S. Đây là mẫu có hình dạng đầu gậy khá đặc biệt cùng sự hỗ trợ tăng tính ổn định từ phần hosel dạng S-neck và miếng chèn White Hot Microhinge.

Louis Oosthuizen đọc green khi đang dùng gậy Vault 2.0 Voss của PING.

Bên cạnh đó, 2 golfer từng vô địch major Jason DayLouis Oosthuizen đã có những thay đổi nhỏ về gậy putter của mình để tăng cường độ loft. Cụ thể gậy TaylorMade Spider Tour Red của Day được nâng độ loft từ 2,5 lên 3, trong khi Oosthuizen nâng cấp gậy PING Vault 2.0 Voss lên độ loft 4,5.    

Travelers Championship: Bệ phóng cho các golfer trẻ