Bryson DeChambeau thề sẽ cải thiện tốc độ chơi sau sự cố tại Northern Trust

Sau hơn 72 giờ kể từ khi bị báo chi và người hâm mộ chỉ trích về việc chơi chậm tại Northern Trust và khoảng sau 24 giờ kể từ khi PGA Tour cho biết họ sẽ xem xét các chính sách của mình về vấn đề này, Bryson DeChambeau tuyên bố rằng anh hứa sẽ chơi nhanh hơn.

"Tốc độ chơi chậm sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng vòng đấu của người chơi và cả người hâm mộ. Tôi luôn dành sự tôn trọng tuyệt đối cho các đối thủ, bao gồm cả Justin Thomas và Tommy Fleetwood", Bryson DeChambeau chia sẻ trên tài khoản Instagram cá nhân. "Tôi đang không ngừng cố gắng cải thiện về tốc độ chơi của mình. Golf không chỉ là niềm đam mê mà còn là sự nghiệp của tôi nữa. Vì thế, trách nhiệm của tôi là phải hoàn thiện nó từng ngày. Tốc độ chơi là một vấn đề đáng quan tâm trong một thời gian dài và tôi cam kết sẽ tìm ra giải pháp cho nó. Tôi muốn trở thành một người chơi thể hiện tốt nhất hình ảnh của PGA Tour".

DeChambeau đã nêu đúng vấn đề về tốc độ chơi và điều này đã khiến anh hứng chịu nhiều chỉ trích từ khán giả trong suốt thời gian qua. Theo đó, hơn 20.000 người theo dõi đã thích bài đăng trên Instagram của anh vào thứ Hai và DeChambeau cũng nói thêm rằng anh sẽ gặp ban điều hành của PGA Tour trong tuần này tại BMW Championship.

Bên cạnh đó, Eddie Pepperell cũng lập tức xin lỗi vì đã đá đểu DeChambeau trong suốt thời gian cộng đồng mạng dậy sóng. "Điều đó là không cần thiết và tôi đáng lẽ không nên nói gì", Pepperell.

"Rất nhiều người chỉ trích tôi là caddie cùng nhiều người chơi khác. Họ không quan tâm đến việc tôi đi bộ nhanh. Thật ra cũng có rất nhiều người chơi chậm, họ thậm chí đi bộ cũng chậm nhưng tôi đã chịu sự công kích nhiều nhất. Nhưng đó là một điều cần cải thiện, dĩ nhiên là vậy. Tôi nghĩ rằng bất kì ai cũng nên cố gắng vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến mỗi cá nhân", DeChambeau nói.

Những khoảnh khắc cõ lẽ bạn đã bỏ lỡ tại U.S. Women's Amateur 2019