Brooks Koepka thay đổi bộ máy huấn luyện

Sau hàng loạt kết quả không tốt ở những giải đấu vừa qua, Brooks Koepka đã quyết định chia tay huấn luyện viên swing - Claude Harmon III.

Claude Harmon III là huấn luyện viên swing của Brooks Koepka từ năm 2013 khi golfer người Mỹ còn là một tài năng trẻ và đang thi đấu tại European Challenge Tour. Anh là một trong những nhân tố chính đóng góp vào thành công của Koepka với 4 danh hiệu Major và đưa Koepka trở thành một trong những golfer hàng đầu Thế giới.

Brooks Koepka và Claude Harmon III đã đồng hành với nhau từ năm 2013

Dẫu vậy sau chuỗi thành tích bết bát vừa qua, Brooks Koepka đã quyết định chia tay vị huấn huấn luyện viên lâu năm để hướng tới những thay đổi tích cực hơn trong thời gian tới. Chính Claude Harmon III đã xác nhận thông tin này.

“Đúng vậy, tôi và Brooks không còn làm việc với nhau kể từ sau The Master vừa qua. Brooks là một nhà vô địch vĩ đãi và cực kỳ tài năng. Tôi còn nhớ trong ngày đầu gặp mặt, cậu ấy nói với tôi rằng muốn trở thành golfer số 1 Thế giới, giành thật nhiều danh hiệu Major và cùng đội tuyển Mỹ chiến thắng tại Ryder Cup và President Cup. Thật tự hào khi trở thành một phần trong đội ngũ huấn luyện và giúp Brooks đạt được mục tiêu của mình.

2020 là một năm đáng quên với Brooks Koepka. Chấn thương cùng với đại dịch COVID-19 khiến cho anh chỉ tham dự được 13 giải đấu và không giành được bất cứ danh hiệu nào. Thành tích tốt nhất của golfer người Mỹ là ngôi Á quân tại WGC - FedEx St. Jude Invitational. Mới đây nhất, Brooks Koepka còn không thể vượt qua cắt loại tại The American Express 2021. Việc chia tay Claude Harmon III là bước đi đầu tiên trong công cuộc làm mới bản thân của golfer số 12 Thế giới.

“Tôi rất biết ơn những gì mà Claude đã làm trong suốt quãng thời gian vừa qua. Tôi, Ricky Elliott (caddie), Marc Wahl (bác sỹ trị liệu) và anh ấy như thể là những người thân trong gia đình vậy. Thật buồn khi phải chia tay Claude, nhưng cả tôi và anh ấy đều phải làm những điều tốt nhất cho sự nghiệp của mình” – Brooks Koepka chia sẻ.

Si Woo Kim chấm dứt gần 4 năm trắng tay trên PGA Tour