Brooks Koepka bức bối vì thành tích không tốt ở FedEx Cup Play-off

Trong 16 lần góp mặt tại các sự kiện thuộc FedEx Cup Play-off, Brooks Koepka đang có thành tích không tương xứng với những gì đã thể hiện ở những giải major và điều này khiến anh nỗ lực để thay đổi điều đó.

Mùa giải 2018-2019 đang đi đến những giải đấu cuối cùng, đồng thời chuỗi sự kiện FedEx Cup Play-off cũng bước vào giai đoạn căng thẳng nhất. 70 golfer đứng đầu BXH FedEx Cup sẽ tranh tài ở BMW Championship 2019 trong tuần này và sau khi giải đấu kết thúc, chỉ 30 gương mặt xuất sắc nhất mùa bước vào Tour Championship để giành danh hiệu FedEx Cup cùng số tiền thưởng lên đến 15 triệu USD cho người chiến thắng.

Dù vẫn đang đứng đầu BXH FedEx Cup, Brooks Koepka có lý do để lo lắng trước khi bước vào sự kiện tiếp theo. Koepka là golfer có số điểm FedEx Cup cao nhất trước khi bước vào sự kiện Northern Trust trong vòng 5 năm trở lại, tuy nhiên hiện tại cách biệt giữa anh và người xếp thứ hai chỉ còn 206 điểm.

Brooks Koepka thi đấu cùng Bo Jackson - huyền thoại bóng chày và bóng bầu dục Mỹ - ở vòng pro-am tại sự kiện BMW Championship 2019. (Ảnh: Andrew Redington)

Tại sự kiện Northern Trust, Koepka chỉ kết thúc ở vị trí T30. Nếu tiếp tục thi đấu không thành công ở BMW Championship, golfer 29 tuổi hoàn toàn có khả năng đánh mất ngôi đầu ở BXH FedEx Cup, đồng nghĩa đánh mất đi lợi thế có được -10 gậy trước khi bước vào vòng 1 Tour Championship. 

Điều này có thể trở thành hiện thực với golfer số 1 thế giới bởi trên thực tế, anh đang có thành tích khá tệ trong 16 lần dự các giải thuộc FedEx Cup Play-off trong 4 mùa giải gần nhất. Trong tất cả các sự kiện đó, golfer này chỉ mới có hai lần vào top 10 – hạng 6 ở Tour Championship 2017 và T8 ở Northern Trust 2018. Ở vòng 1 BMW Championship mới kết thúc, Koepka có số điểm là -4 và xếp đồng hạng T17 với một loạt các gương mặt nổi bật như Patrick Reed, Justin Rose, John Rahm.

Tôi cảm thấy khó chịu đôi chút”, Koepka chia sẻ trong vòng đấu pro-am vào thứ Tư. “Vì thế trong thời gian qua tôi đã nỗ lực cải thiện cách tiếp cận trận đấu và tập trung hơn để cố gắng thay đổi điều đó”.

Koepka khẳng định anh sẽ cố gắng giành thành tích tốt hơn khi tham gia FedEx Cup Play-off. (Ảnh: Golf.com)

Nếu không tính các sự kiện thuộc FedEx Cup Play-off, Koepka là một trong số golfer thành công nhất trong ba năm qua khi sở hữu đến bốn major, chia đều ở hai sự kiện U.S. Open và PGA Championship. Ngoài ra, anh còn trở thành golfer duy nhất có ba chiến thắng ở mùa giải hiện tại khi đăng quang CJ Cup, WGC-FedEx St. Jude Invitational và PGA Championship.

Dự kiến Koepka sẽ xuất phát hai vòng đầu tiên ở BMW Championship cùng với golfer số 3 thế giới Rory McIlroyPatrick Reed, người vừa đăng quang Northern Trust cuối tuần trước. Với danh tiếng và tài năng của ba golfer này, đây sẽ là nhóm đấu đầy hấp dẫn mà người hâm mộ golf khó có thể bỏ qua.
BMW Championship: Nhóm thi đấu và thời gian xuất phát