British Open lần đầu có sự xuất hiện của golfer từ Iceland

Anh đến từ một nơi mà người ta chơi golf vào nửa đêm và dụng cụ giá trị nhất trong túi là chiếc gậy kều dung nham hoen gỉ được dùng để đưa bóng trên những tảng đá đến fairway.

Anh là Haraldur Magnus, golfer người Iceland đầu tiên có mặt ở một major là British Open trong tuần này và câu chuyện của anh đã cho thấy sức hấp dẫn của giải golf lâu đời nhất thế giới.

"Haddi" - như anh thích gọi vậy, hiện xếp thứ 1.089 thế giới và chơi ở Nordic Golf League - về cơ bản là giải golf hạng 3 châu Âu gồm các giải ở Scandinavia và Tây Ban Nha. Người xem ở đây không nhiều nếu so với 40.000 người dự kiến có mặt tại Carnoustie vào ngày hôm nay và anh cũng kiếm được chưa đến 4.000 euro tiền thưởng trong năm 2018 này.

Haraldur Magnus.

Vậy nhưng, Magnus là một trong số những golfer đầu tiên tee-off ở vòng loại cuối cùng của British Open tại sân Prince's Golf Club ở miền nam Anh vào đầu tháng 7. 

Từ Reykjavik của Iceland đến Scotland không xa nhưng Carnoustie là một thế giới khác với Magnus. "Ở Iceland chỉ có băng giá và chúng tôi phải cám ơn những người giữ cỏ rất nhiều," Magnus nói. "Tại đây có một số sân golf đặc biệt, những sân golf mà xung quanh là nham thạch. Nhiều golfer nghiệp dư thường phải có một gậy khều dung nham. Đó là cây gậy cũ, hoen gỉ dùng để kều bóng."

Nhờ thành tích tốt, anh giờ đã có mặt tại Carnoustie, bên cạnh những tên tuổi nổi tiếng như: Tiger Woods, Jordan SpiethRory McIlroy.

Do mùa hè kéo dài và mùa đông tối trời, mùa giải golf ở Iceland chỉ diễn ra trong 5 tháng. Nhưng nhờ 5 tháng đó, việc tập luyện diễn ra thuận lợi. Không có gì ngạc nhiên khi golf là môn thể thao phổ biến thứ hai ở Iceland, sau bóng đá. Gần 10% trong số dân 330.000 đăng kí chơi golf và Iceland có khoảng 20 sân 18 hố và 40-50 sân 9 hố. Thậm chí, thống kê gần đây cho thấy có đến 80.000-90.000 người Iceland thỉnh thoảng chơi golf.

Chính vì là golfer xuất sắc nhất Iceland nên nhiều lúc, Magnus đã đẩy đội tuyển bóng đá Iceland ra khỏi trang nhất. Tuy nhiên, trong giới thể thao, phần đông họ đều biết nhau. Chẳng hạn như cựu HLV của anh là anh trai của tiền vệ nổi tiếng nhất Iceland là Gylfi Sigurdsson.

Ước mơ của Magnus là được chơi ở European Tour và một ngày nào đó là PGA Tour. Ở hiện tại, anh đang chuẩn bị dự Open Championship với kỉ lục là golfer người Iceland đầu tiên xuất hiện ở một major.

Tham quan một vòng sân golf Carnoustie Golf Links