Bóng Pro V1 và Pro V1x của Titleist chuẩn bị ra mắt phiên bản 2019

Phiên bản năm 2019 của 2 mẫu bóng Pro V1 và Pro V1x của hãng Titleist đã được cải tiến về lớp vỏ cũng như phần lõi để tăng khoảng cách và giảm độ xoáy khi phát bóng.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tại sự kiện Invensys Classic 2000, các quả bóng golf Pro V1 và Pro V1x của Titleist đã trở thành một trong những trang bị được nhiều người sử dụng nhất trên các hệ thống giải chuyên nghiệp. Mùa giải trước, tỷ lệ golfer PGA Tour dùng một trong hai mẫu này lên đến 72%, trong khi con số tương tự ở LPGA Tour là 80%,

Nhờ cấu tạo hợp lý, bóng Pro V1 (cấu tạo 3 lớp) và Pro V1x (cấu tạo 4 lớp) đã thỏa mãn nhu đầu đa dạng từ phía các golfer chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư. Dù vậy trong một cuộc khảo sát, Titleist nhận ra rằng người chơi mong muốn quả bóng mình dùng có thể giúp tăng thêm khoảng cách mà không cần phải hy sinh khả năng kiểm soát ở quanh vùng green.

Với tiêu chí mỗi hai năm ra sản phẩm mới một lần, Titleist đã cải tiến 2 mẫu bóng trên để tạo ra phiên bản 2019 hoàn hảo hơn. Sau quá trình nghiên cứu, họ nhận ra lớp vỏ không giúp cải thiện tốc độ bóng, trong khi lớp bao bọc lõi và liền kề với lớp vỏ có thể làm điều đó.

Chính vì thế ở phiên bản mới, hãng đã làm cho lớp vỏ urethane ngoài cùng mỏng hơn 17% so với bản 2017, đồng thời tăng độ dày lớp bao bọc lõi lên 14% (với Pro V1) và 11% (với Pro V1x) so với trước. Thay đổi này giúp tốc độ bóng tăng lên trước trong khi độ xoáy ít đi, vì thế golfer có thể kiểm soát tốt điểm rơi và điểm dừng trên green.

Cấu tạo bóng Pro V1 (trái) và Pro V1x phiên bản 2019. (Ảnh: Golfweek)

Ở mẫu bóng Pro V1. độ nén ở phần lõi vào khoảng 90 kết hợp cùng 352 dimple (vết lõm) trên bề mặt giúp người chơi có cảm giác đánh mềm hơn và tạo ra những đường bóng có độ xoáy thấp, nhờ đó đường bóng bay thấp khi phát bóng hay khi dùng gậy sắt dài.

Với mẫu Pro V1x có phần lõi kép, người chơi sẽ có cảm giác đánh cứng hơn khi độ nén rơi vào khoảng 100 cùng 328 dimple trên bề mặt. Do đó, bóng Pro V1x sẽ bay cao hơn và có độ xoáy nhiều hơn mẫu Pro V1 đôi chút.

Ảnh: Golfweek

Bên cạnh đó, lần đầu tiên dòng bóng Pro V1 sẽ có phiên bản màu vàng. Trước đây Titleist không thể tạo ra màu này vì lớp vỏ có cấu tạo phức tạp từ nhiều chất liệu khác nhau, nhưng sau khi thử nghiệm thành công với mẫu bóng AVX màu vàng, hãng đã có thể đem sắc màu này đến với dòng bóng chất lượng cao như Pro V1.

Theo đại diện của Titleist Việt Nam, cả hai mẫu bóng Pro V1 và Pro V1x có thể đặt trước tại các đại lý từ lúc này và chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 02/2019.

VHandicap được áp dụng để tính điểm trong các giải Nghiệp dư của VGA trong năm 2019