Bỏ qua lo ngại về Virus Corona, The Masters và các sự kiện tại Augusta National vẫn sẽ diễn ra theo dự kiến.

Chỉ còn 5 tuần nữa, The Masters và các sự kiện cùng được tổ chức tại Augusta National như Augusta National Women’s Amateur và Chung kết Driver, Chip và Putt sẽ diễn ra. Và để trấn an người hâm mộ, ông Fred Ridley – Chủ tịch Augusta National đã có thông báo mới nhất liên quan đến chuỗi sự kiện này, theo đó tất cả vẫn sẽ diễn ra theo đúng lịch dự kiến.

Quyết định này được đưa ra sau khi đã tham khảo ý kiến từ Tổ chức Y tế Thế giới, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Bộ Y tế Công cộng Georgia và chính quyền địa phương trước sự lo ngại ngày càng gia tăng của Virus Corona.

Ông Fred Ridley – Chủ tịch Augusta National. Ảnh: Rusty Jarrett/Augusta National,Getty Images)

"Sự an toàn, sức khỏe và hạnh phúc của mọi người là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi tại Augusta National," Ridley chia sẻ. "Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét các sự kiện và thông tin có sẵn với các chuyên gia và chính quyền, thiết lập các biện pháp phòng ngừa và thực hiện hành động thích hợp để đảm bảo an toàn cho tất cả những người liên quan.”

Thông báo này được đưa ra một phần cũng dựa vào quyết định của Uỷ ban Olympic Quốc tế khi cho biết sự kiện Thế vận hội mùa Hè (Olympic) 2020 tại Tokyo cũng sẽ không bị hoãn. Cùng với đó, PGA Tour cũng không có kế hoạch hủy bỏ bất kỳ giải đấu nào trong lịch trình.

Augusta National vẫn sẽ đón chào người hâm mộ đến theo dõi những giải đấu trong tháng 4.

Kể từ khi xuất hiện, virus Corona đã tác động nhiều đến thế giới golf. LPGA Tour phải huỷ 3 sự kiện liên tiếp trong 1 tháng tại Trung Quốc, Singapore và Thái Lan. 2 sự kiện trong tháng 2 của European Tour tại Châu Á là MayBank Championship và Volvo China Open cũng không thể diễn ra. PGA Tour thì phải tạm hoãn chuỗi sự kiện của mình tại Trung Quốc và giải Vô địch Nữ nghiệp dư Châu Á – Thái Bình Dương của R&A cũng phải rời lịch tổ chức sang tháng 10.

------------------------

Lịch các sự kiện sẽ diễn ra tại Augusta National:

- Augusta National Women’s Amateur: 1 - 4/4/2020

- Chip and Putt National Final: 5/4/2020

- The Masters: 9 - 12/4/2020