Bộ gậy Ariya Jutanugarn dùng ở U.S. Women’s Open 2018 có gì đặc biệt?

Nhờ có kinh nghiệm cùng sức khỏe vượt trội so với đa số các golfer nữ hiện nay, Ariya Jutanugarn đã khiến khán giả U.S. Women’s Open 2018 phải ngạc nhiên trước bộ gậy cô sử dụng.

Ở giải đấu diễn ra trên sân Shoel Creek vừa qua, Ariya Jutanugarn đã xuất sắc vượt qua đối thủ Kim Hyo-joo để đăng quang U.S. Women’s Open 2018 - 1 trong 5 giải major của làng golf nữ thế giới.

Nhìn vào bộ gậy mà golfer người Thái Lan sử dụng ở giải đấu này, chúng ta có thể thấy nó có khá nhiều điều thú vị. Đầu tiên, gậy driver - kiểu gậy golf nên có trong bất kỳ bộ gậy nào - không được Jutanugarn “trọng dụng” vào trang bị của mình. Có thể thấy nữ VĐV 22 tuổi có thừa tự tin khi không cần dùng đến 1 trong những gậy quan trọng nhất ở môn thể thao này.

Ariya Jutanugarn phát bóng ở hố số 3 bằng gậy TaylorMade AeroBurner trong ngày thi đấu cuối cùng của giải U.S. Women's Open 2018. (Ảnh: LPGA Tour)

Sự lựa chọn kỳ lạ trên nhanh chóng được giải thích sau màn trình diễn đỉnh cao của Jutanugarn ở giải đấu vừa qua. Bởi với những cú swing đầy mạnh mẽ, chỉ cần gậy fairway TaylorMade AeroBurner cũng đủ giúp bóng bay đi rất xa. Điều này được thể hiện thông qua chỉ số greens in regulation lên đến 72,2%, xếp vị trí T-3 ở giải đấu.

Bộ gậy sắt mà Jutanugarn sử dụng cũng khá thú vị khi kết hợp hài hòa những sản phẩm nổi bật đến từ 2 hãng TaylorMade và Titleist. Bên cạnh đó, nữ golfer này còn đem theo 3 gậy wedge SM7 - dòng sản phẩm mới ra mắt hồi đầu năm 2018. Chính những cây gậy wedge này đã giúp Jutanugarn giữ được nhiều điểm par quan trọng trong giải đấu vừa qua.

Golfer người Thái Lan không sử dụng gậy driver trong hành trình lên ngôi vô địch. (Ảnh: LPGA Tour)

Bộ gậy Ariya Jutanugarn sử dụng khi vô địch U.S. Women’s Open 2018:

Gậy Gỗ 3: TaylorMade AeroBurner (15 độ loft)

Gậy Sắt 2,3: TaylorMade Tour Preferred UDI

Gậy Sắt 4: TaylorMade RSi TP UDI

Gậy Sắt 5 đến PW (6 gậy): Titleist 716 AP2

Gậy wedge: Titleist Vokey SM7 (50, 56, và 60 độ loft)

Gậy putter: Odyssey Works Cruiser V-Line

Bóng: Titleist Pro V1x

U.S. Women's Open 2018: Ariya Jutanugarn vô địch dù đánh mất lợi thế 7 gậy