Biến TFG Ladies thành cựu vô địch, BVGA Ladies thẳng tiến vào bán kết

Do xếp ở hai vị trí cuối bảng sau ngày thi đấu đầu tiên ở giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc 2020 (VCC 2020), đội đương kim vô địch TFG Ladies phải bước vào trận đối đầu quan trọng với BVGA Ladies (thuộc Hội golf Bà Rịa – Vũng Tàu) – Á quân năm 2018 để xác định chủ nhân tấm vé vào vòng bán kết.

Đến với trận tứ kết nữ duy nhất ở VCC 2020, đội TFG Ladies giữ nguyên đội hình thi đấu với Nguyễn Thu Hương (nhóm A), Bùi Thị Tú Hoa (nhóm B) và Nguyễn Thị Doanh (nhóm C). Trong khi đó đối thủ của họ có một thay đổi ở nhóm C khi Nguyễn Thị Út thay thế cho Đỗ Thị Ngọc Quỳnh để bước vào vòng đấu quan trọng cùng Phạm Thị Kim Nga (nhóm A) và Lê Thị Bích Hường (nhóm B).

Trong quá khứ, TFG Ladies từng một lần giành chiến thắng trước BVGA Ladies với tỷ số sít sao 2-1 trong trận chung kết năm 2018. Vì thế trận tái đấu bắt đầu vào lúc 6h30 sáng hôm nay được xem là cuộc hội ngộ đầy duyên nợ.

Trước sức ép buộc phải thắng nếu như không muốn sớm trở thành cựu vô địch, TFG Ladies sớm gặp khó khăn ngay từ đường đầu tiên. Trái lại các thành viên BVGA Ladies cho thấy sự bình tĩnh và tâm lý ổn định để vượt lên dẫn trước ở cả ba trận đấu sau khi hoàn tất 9 hố đầu, đặc biệt là sự áp đảo của Lê Thị Bích Hường trước Bùi Thị Tú Hoa khi dẫn đến 4 Up.

Có lợi thế tâm lý trong phần còn lại, thành viên nhóm B của BVGA Ladies duy trì phong độ để thắng liên tiếp 4 hố khi bắt đầu đường sau, qua đó kết thúc sớm trận của mình với kết quả 7&5. Tâm điểm trận đấu lúc này hướng về hai cặp đấu còn lại khi TFG Ladies cố gắng rút ngắn cách biệt với đối thủ.

Trong đó phải ghi nhận nỗ lực của Nguyễn Thu Hương khi golfer này đưa trận của mình về tỷ số hòa ở hố 7 (hố thứ 16 trong ngày). Dẫu vậy người giành chiến thắng cuối cùng lại là Phạm Thi Kim Nga khi liên tục thắng hai hố cuối để kết thúc với tỷ số 2 Up.

Tình huống tương tự cũng diễn ra ở trận cuối cùng khi Nguyễn Thị Doanh của TFG Ladies gỡ hòa và có lúc dẫn ngược 2 Up khi chỉ còn 3 hố. Thế nhưng golfer này đã không duy trì được lợi thế, để Nguyễn Thị út san bằng cách biệt ở hố áp chót trước khi có điểm quan trọng để ấn định thắng lợi 1 Up. Với sự đồng đều của ba thành viên, tuyển BVGA Ladies đã vượt qua TFG Ladies một cách đầy thuyết phục với tỷ số 3 – 0 để bước vào vòng bán kết.

Tại vòng bán kết diễn ra trong buổi chiều cùng ngày, BVGA Ladies sẽ chạm trán với CLB G78, đội đứng đầu BXH trước đó và được đánh giá là một trong các ứng viên lớn nhất cho danh hiệu năm nay tại bảng Nữ.  

TFG Ladies và BVGA Ladies: Cuộc đối đầu đầy duyên nợ