Bài tập đơn giản để cải thiện kỹ năng chip

Nếu đang gặp khó khăn với cú chip vào vùng green, bài tập dưới đây của Michael Breed - 1 trong những HLV golf danh tiếng nhất nước Mỹ - sẽ giúp người chơi cải thiện được kỹ năng này.

Theo HLV Michael Breed chia sẻ trên GolfDigest, để thực hiện một pha chip bóng hoàn hảo, điều quan trọng là người chơi phải nắm bắt được tỷ lệ thời gian giữa lúc bóng bay trên không và khi bóng lăn ở mặt đất. Kết quả của việc này sẽ quyết định bạn nên sử dụng gậy golf nào.

Để có thể nắm rõ tỷ lệ nào, hãy đem những gậy chuyên dùng cho các cú chip và 1 khăn tắm biển đến vùng green để tập luyện. Tìm một khu vực bằng phẳng trên vùng green và đặt khăn lên sao cho nó tạo ra 1 vùng có diện tích khoảng 6 foot vuông.

Tiếp đến người chơi hãy dùng gậy pitching wedge để thực hiện những cú chip sao cho bóng rơi vào vị trí của khăn. Ngay ở thời điểm mặt gậy tác động trúng bóng, bạn cần tập trung xác định thời gian bóng trên không trung là bao nhiêu, tương tự là khoảng thời gian khi bóng lăn trên cỏ.

Ví dụ, Breed có tỷ lệ 40 - 60 khi sử dụng gậy pitching wedge. Đến gậy lob wedge, tỷ lệ này của ông chuyển sang 60 - 40, và đến gậy Sắt 8 thì con số này trở thành 20 - 80.

Bước tiếp theo sẽ giúp người chơi rèn luyện sự chính xác trong những cú chip của mình. Hãy gấp đôi khăn lại sao cho diện tích còn khoảng 3 foot vuông. Lần lượt thử gậy pitching wedge rồi đến các gậy sắt khác để cố gắng đưa bóng rơi vào vị trí của khăn.

Sau khi đã làm chủ được động tác này, hãy tăng thêm thử thách bằng cách gấp đôi khăn thêm một lần nữa và tiếp tục thực hiện bài tập này.

10 lời khuyên hữu ích để nâng cao kỹ năng putting