AT&T Byron Nelson: Marc Leishman hụt hơi, Aaron Wise lần đầu vô địch PGA Tour ở tuổi 21

Tài năng trẻ Aaron Wise có màn trình diễn ấn tượng vào ngày thi đấu cuối cùng khi không mắc phải sai lầm nào, nhờ đó đoạt danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Dù chỉ mới ở độ tuổi 21 và mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2017, Aaron Wise đang cho thầy tiềm năng để trở thành 1 golfer vĩ đại trong tương lai. Golfer người Mỹ từng gây ấn tượng khi kết thúc Wells Fargo Championship ở vị trí thứ hai, nhưng đến giải AT&T Byron Nelson 2018, cái tên này đã trở thành tiêu điểm khi giành chức vô địch.

Đây cũng là danh hiệu PGA Tour đầu tiên của Wise sau 18 lần tham dự các giải thuộc hệ thống chuyên nghiệp này. Ở vòng đấu cuối cùng của giải đấu diễn ra trên sân Trinity Forest Golf Club vừa qua, golfer này ghi đến 6 birdie và không mắc bogey nào, qua đó kết thúc vòng đấu với 65 gậy, thành tích ngang với ngày thi đấu thứ nhất. Kết quả chung cuộc, Wise giành chiến thắng với tổng 261 gậy, đồng thời lập kỷ lục về số gậy của giải đấu khi ít hơn 23 gậy so với tiêu chuẩn.

Aaron Wise có chức vô địch PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 21.

Vào ngày thi đấu cuối cùng của AT&T Byron Nelson 2018, thời tiết đã không ủng hộ các golfer tham gia thi đấu khi cơn mưa nặng hạt khiến giờ xuất phát phải tạm hoãn trong 4 tiếng. Có vẻ như khoảng thời gian nghỉ khá dài này đã khiến Marc Leishman không thể giữ vững phong độ như những ngày đầu tiên.

Xuất phát với tư cách là người chia sẻ vị trí dẫn đầu sau vòng ba, thế nhưng ngay ở hố thứ 2 golfer người Úc lại dính điểm bogey. Dù nhanh chóng lấy lại tinh thần khi ghi eagle ở hố 5 cũng như 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 7-8, Leishman cũng không thể bắt kịp tốc độ của Wise. Mọi chuyện càng tệ hơn với golfer xếp hạng 16 thế giới sau 2 điểm bogey ở hố 10 và 15, vì thế mất đến 68 gậy để hoàn tất vòng đấu.

3 bogey ở vòng đấu cuối cùng đã khiến Marc Leishman về vị trí thứ hai trong tiếc nuối.

Vì thế, golfer 34 tuổi có thành tích nhiều hơn Wise 3 gậy, đành chấp nhận ở vị trí thứ 2. Dù vậy thành tích -20 gậy của anh ở giải đấu này cũng là kết quả tốt nhất của anh kể từ giải đấu CJ Cup vào tháng 10 năm ngoái.

Ở một diễn biến khác, Branden Grace đã lập kỷ lục về số gậy của giải đấu này khi hoàn tất vòng đấu vừa qua với 62 gậy. Kết quả này giúp anh leo lên vị trí thứ ba, đồng thời cũng là thứ hạng tốt nhất của golfer này ở các giải PGA Tour.

Kết quả chung cuộc AT&T Byron Nelson 2018

AT&T Byron Nelson ngày thứ 3: Aaron Wise - Marc Leishman 'chia sẻ' đỉnh bảng