ASIAD 18: Trương Chí Quân hoàn tất vòng đấu với kết quả âm 1 gậy

Khoảng 11 giờ ngày 23/08, các VĐV Nam của đội tuyển golf Việt Nam bước vào ngày thi đấu đầu tiên với hy vọng lớn nhất đặt vào Trương Chí Quân.

Tại nội dung đơn Nam ở ASIAD 18, VĐV được nhiều người hâm mộ đặt hy vọng nhất - Trương Chí Quân ra trận đầu tiên khi thi đấu ở nhóm 33, xuất phát ở hố số 10 cùng với 2 VĐV MD Shomratt Sikder (Bangladesh) và Saleh Al Kaabi (Qatar).

VĐV 20 tuổi có khởi đầu không tốt khi dính đến 4 bogey trong 9 hố đầu tiên, nhưng bù lại anh đã kịp ghi 2 điểm birdie đáng giá ở hố số 12 (par-3) và 18 (par-5) để không bị nhóm dẫn đầu bỏ quá xa.

Đến 9 hố tiếp theo, Chí Quân đã chứng tỏ vì sao anh được xem là golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam hiện nay khi có màn trình diễn khá tự tin khi đã bắt nhịp được với trận đấu. Nhờ đó VĐV này ghi đến 4 birdie trong 7 hố để có lúc lọt vào top 10.

Mọi chuyện bất ngờ diễn biến theo chiều hướng xấu khi pha đánh của Trương Chí Quân ở hố số 8 (hố thứ 17) đưa bóng đi thẳng xuống hồ nước. Dù vậy, anh vẫn bình tĩnh để cứu điểm bogey một cách thần kỳ.

Đến hố cuối cùng, Chí Quân có pha putt đẹp mắt ở tình huống khó để giữ điểm par, dù trước đó anh mất khá nhiều thời gian để tìm bóng.

Chung cuộc, Chí Quân đã kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với 71(-1) gậy và nhiều khả năng sẽ trở thành VĐV duy nhất của đội tuyển Việt Nam có kết quả âm gậy trong hôm nay.

Trong khi đó, các VĐV trẻ khác của Việt Nam như Nguyễn Hùng Dũng hay Nguyễn Phương Toàn có ngày thi đấu không tốt như mong đợi.

9 hố đầu tiên cho thấy sự bỡ ngỡ của cả 2 VĐV trong kỳ tham dự ASIAD đầu tiên. Phương Toàn gây ấn tượng với điểm birdie ở hố xuất phát nhưng ngay sau đó lại dính điểm bogey ở hố tiếp theo. Trong 6 hố còn lại, VĐV 19 tuổi dính thêm 2 điểm bogey, 1 double-bogey, 1 triple-bogey và chỉ ghi được thêm 3 điểm par.

Cũng như Chí Quân, Phương Toàn nhanh chóng lấy lại tinh thần ở 9 hố cuối khi chỉ dính thêm 2 điểm double-bogey nữa. Ở các hố còn lại, anh đều ghi điểm par để kết thúc vòng đầu tiên với 83(+11) gậy.

Hùng Dũng cũng gặp vấn đề tương tự như Phương Toàn khi thi đấu 9 hố sau ổn định hơn. Trong ngày thi đấu vừa qua, VĐV sinh năm 2001 chỉ ghi 1 điểm birdie nhưng lại dính đến 7 bogey và 1 triple-bogey trong 18 hố. Kết quả của anh ở vòng này đạt 81(+9) gậy.

Thái Trung Hiếu - VĐV lớn tuổi nhất của đội tuyển golf Việt Nam như thường lệ, vẫn là người đầu tiên ra sân tập và khởi động khá kỹ trước vòng đấu. Điều này đã giúp golfer 36 tuổi không gặp tâm lý khi thi đấu để liên tục ghi điểm par.

Thứ hạng của anh ở ASIAD 18 hiện cao hơn Hùng Dũng và Phương Toàn khi đạt 80(+8) gậy sau khi dính 2 bogey và 3 double-bogey.

Nhìn chung, kết quả của nhóm Nam ở vòng đầu ASIAD 18 không thuận lợi như dự tính khi ngoài Chí Quân, các VĐV còn lại đều đánh hơn 80 gậy. Có thể thấy, ở đấu trường lớn như ASIAD, trình độ và kỹ thuật không phải yếu tố quyết định mà cần phải bản lĩnh và kinh nghiệm.

Chí Quân cho thấy anh xứng đáng là niềm tự hào của cộng đồng golfer Việt Nam khi vẫn nằm trong nhóm có thể tranh huy chương. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, anh hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở những vòng đấu kế tiếp.

ASIAD 18: Chiêu Dương, Khuê Minh hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên