ASIAD 18: Tổng kết ngày thi đấu thứ 3

Các VĐV Nam và Nữ đã có một ngày thi đấu khá thành công để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, trong đó ấn tượng nhất là Nguyễn Phương Toàn với thành tích 71(-1) gậy.

16:00

Sau ngày thi đấu thứ 3, Việt Nam tạm xếp ở vị trí 12 ở nội dung đồng đội Nam và T14 ở nội dung đồng đội Nữ.

Trương Chí Quân có ngày thi đấu tốt để cải thiện vị trí cho bản thân. (Ảnh: Nguyễn Quốc Hùng / VGA - Lãnh đội)

Trên bảng xếp hạng đơn Nam, Trương Chí Quân là VĐV Việt Nam có thành tích tốt nhất khi xếp hạng T38. Nguyễn Phương Toàn, Thái Trung Hiếu, Nguyễn Hùng Dũng lần lượt xếp sau ở các vị trí 53, T54 và T63.

Ở nội dung đơn Nữ, Đoàn Xuân Khuê Minh có kết quả được cải thiện sau 3 ngày thi đấu để tạm xếp ở vị trí 34, trong khi Trần Chiêu Dương xếp thứ hạng 36.

12:00

Tại ngày thi đấu thứ 3 trên sân Pondok Indah, Nguyễn Phương Toàn đã trở thành tâm điểm khi có màn bứt phá đáng kinh ngạc, vượt lên vị trí thứ 2 trong tuyển Nam tại ASIAD 18.

Phương Toàn và ông Nguyễn Quốc Hùng (Trưởng Bộ môn Golf - Tổng cục Thể dục Thể thao đồng thời là Lãnh đội).

VĐV trẻ ghi được tổng cộng 4 điểm birdie và chỉ vướng 3 lỗi bogey ở 18 hố thi đấu. Nhờ đó, anh đã ghi được số gậy là 71(-1), đây là một dấu hiệu rất đáng mừng đối với toàn đội cũng như cá nhân Phương Toàn.

Trương Chí Quân ngày hôm nay cũng lấy lại được thế cân bằng khi ghi được 74(+2) gậy, tiếp tục dẫn đầu tuyển Việt Nam trên đường chinh phục thứ hạng cao tại Đại hội thể thao cấp châu lục. VĐV 20 tuổi cho thấy quyết tâm và sự cẩn trọng trong thi đấu của mình ghi chỉ vướng 3 bogey và ghi được 1 điểm birdie.

Có thể nói, hôm nay là một ngày thi đấu đáng mừng của tuyển Nam nói riêng và tuyển Việt Nam nói chung khi mỗi VĐV đều có sự cải thiện và tiến bộ rõ rệt.

Nếu như ở ngày thi đấu thứ 2, Thái Trung Hiếu kết thúc với 78(+6) gậy thì hôm nay, anh đã ghi được tổng cộng 76(+4) gậy, rút ngắn 2 gậy so với lượt giao tranh trước.

Nguyễn Hùng Dũng tuy không đạt được kết quả dưới 80 gậy như mong đợi vì mắc đến 7 lỗi bogey, 1 lỗi double-bogey nhưng anh cũng đã ghi được 1 điểm birdie đẹp mắt để kết thúc ngày thi đấu hôm nay.

Hy vọng, với những gì đã thể hiện, tuyển golf Việt Nam sẽ có sự leo thang trên BXH đồng đội.

11:30

Theo sau khoảng 10 phút, cũng tại hố 10, Trần Chiêu Dương vướng double-bogey tương tự như đồng đội ngay từ khi xuất phát. Tuy nhiên, VĐV trẻ đã gây bất ngờ thi thi đấu khá tốt ở 9 đường đầu với 6 điểm par, 1 điểm birdie và chỉ mắc thêm 1 lỗi bogey. 

Ở 9 hố sau, dù mắc đến 3 double-bogey, 2 bogey nhưng Chiêu Dương cũng đã hoàn thành ngày thi đấu với sự tiến bộ đáng mừng.

Sau 18 hố, Chiêu Dương ghi được số gậy tương đồng với Khuê Minh là 83(+11) gậy, tạo đà cho trận quyết đấu chạy nước rút vào ngày mai.

10:30

Hôm nay (25/8), theo lượt luân phiên, tuyển golf Nữ Việt Nam xuất phát từ rất sớm và Đoàn Xuân Khuê Minh là VĐV "lâm trận" đầu tiên. 

Có lẽ cùng với lý do ở ngày đầu, phải chuẩn bị từ 3 giờ sáng tinh mơ đã khiến màn khởi đầu của Khuê Minh chưa được như ý. Ở 9 đường đầu, VĐV 15 tuổi gặp trở ngại khá nhiều khi mắc đến 3 double-bogey, 3 bogey nhưng đồng thời cũng ghi được 1 điểm birdie đẹp mắt ở hố 11.

Ở 9 hố sau cùng, Khuê Minh đã thoải mái và bắt được nhịp trận đấu nên liên tục ghi nhiều điểm par, 1 điểm birdie. Từ đó đảo ngược tình thế ở những hố trước đó. 

Như vậy, VĐV trẻ tuổi nhất tuyển golf Việt nam đã hoàn thành ngày thi đấu với số gậy là 83(+11). Tuy đây không phải là thành tích tốt nhất trong suốt 3 ngày thi đấu nhưng đã thể hiện sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ của Khuê Minh.

Tổng kết ngày thi đấu thứ 2 tại ASIAD 18: Tuyển nữ tiến bộ vượt bậc, tuyển Nam giữ nguyên vị trí