ASIAD 18: Chiêu Dương, Khuê Minh hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên

Sáng nay (23/08), 2 VĐV nữ của ĐT golf Việt Nam là Đoàn Xuân Khuê Minh và Trần Chiêu Dương đã chính thức bước vào tranh tài ngày thi đấu đầu tiên của ASIAD 2018...

Đúng 6 giờ 11 phút sáng ngày 23/08, Trần Chiêu Dương trở thành VĐV đầu tiên của đội tuyển golf Việt Nam xuất trận ở ASIAD 18, giải đấu diễn ra trên sân golf Pondak Indah (thuộc Nam Jarkata).

VĐV Trần Chiêu Dương xuất phát đầu tiên ở hố số 10. (Ảnh: Vũ Nguyên / VGA)

Nữ VĐV 18 tuổi thi đấu ở nhóm 12 cùng Natasha Andrea Oon (Malaysia) và Ribka Vania (chủ nhà Indonesia) những người được đánh giá rất cao khi lần lượt xếp hạng 578 và 690 trên Bảng xếp hạng golfer nữ nghiệp dư thế giới (WAGR).

Đứng trước việc phải thi đấu cùng những đối thủ ở đẳng cấp cao hơn, cũng như việc phải dậy từ rất sớm để di chuyển đến sân đã ảnh hưởng đến tâm lý của Chiêu Dương. Điều này đã dẫn đến khởi đầu không tốt khi VĐV trẻ dính điểm double-bogey ngay ở hố đầu tiên (hố số 10).

Tâm lý không ổn định ngay từ đầu khiến Chiêu Dương chịu thêm 1 triple-bogey, 1 double-bogey và 3 bogey ở 8 hố tiếp theo. Đến 9 hố cuối cùng, tình hình không có gì được cải thiện khi em mắc thêm 5 bogey và 1 double-bogey. Chung cuộc, Chiêu Dương đạt kết quả 90 gậy ở vòng 1, nhiều hơn 18 gậy so với chuẩn.

Xuất phát sau Chiêu Dương khoảng 10 phút, cũng ở hố số 10 chính là Đoàn Xuân Khuê Minh - VĐV trẻ nhất của đội tuyển golf Việt Nam. Em thi đấu ở nhóm số 13 cùng với Ida Ayu Indira Melati Putri (Indonesia) và NG Yu Xuan (Malaysia). Trong nhóm này, VĐV người Malaysia được đánh giá cao hơn hẳn khi đang xếp hạng 616 trên WAGR.

Đoàn Xuân Khuê Minh (áo trắng) chụp ảnh kỷ niệm cùng 2 VĐV người Malaysia và Indonesia. (Ảnh: Vũ Nguyên / VGA)

Chính việc không gặp quá nhiều áp lực từ phía đối thủ đã giúp Khuê Minh có một khởi đầu khá tốt. Dù không gặp may mắn với điểm bogey và double-bogey lần lượt ở 2 hố đầu tiên nhưng VĐV sinh năm 2003 đã nỗ lực tối đa để ghi 5 điểm par trong 7 hố tiếp theo. Ở 9 hố đầu, Khuê Minh chỉ nhiều hơn chuẩn 5 gậy.

Điều này đã giúp tinh thần Khuê Minh lên cao và thi đấu khá tốt ở giai đoạn đầu trong 9 hố còn lại. Trong 4 hố (từ hố số 1 đến số 4), em ghi 3 điểm par và chỉ dính 1 bogey ở hố số 2.

Do sơ suất ở khâu nhập điểm của BTC, kết quả ở hố số 8 (hố thứ 17) của Khuê Minh đã được cập nhật lại là 6 gậy. Điều này đồng nghĩa thành tích của em ở vòng 1 là 86(+14) gậy, thay vì 87(+15) gậy như ban đầu.

Tuy nhiên, sau khởi đầu thuận lợi, sự thiếu kinh nghiệm ở những sân chơi quốc tế bắt đầu ảnh hưởng đến quá trình thi đấu. Ở 4 hố tiếp theo, em lần lượt dính 1 bogey, 2 double-bogey và 1 triple bogey. Kết quả cuối cùng, Khuê Minh đạt tổng số 86(+14) gậy.

Như vậy, trong ngày thi đấu đầu tiên, các nữ VĐV của Việt Nam đã không có được kết quả như mong muốn là đạt thành tích dưới 80 gậy. Rõ ràng, với điểm yếu về tâm lý thi đấu cũng như không có nhiều thời gian làm quen sân bãi đã ảnh hưởng đến phong độ của Chiêu Dương và Khuê Minh.

(Ảnh: Vũ Nguyên / VGA)

Hy vọng rằng trong 3 vòng đấu còn lại, cả 2 nữ VĐV của chúng ta sẽ sớm lấy lại tinh thần cũng như phong độ để có thể đạt kết quả tốt hơn, để từ đó có thể cải thiện vị trí xếp hạng của đội tuyển golf Việt Nam.

Chùm ảnh: Ngày thi đấu đầu tiên tại ASIAD 18 của đội tuyển Nữ Việt Nam