Andrew Landry giành chiến thắng kịch tích ở American Express

Có lúc dẫn trước 5 gậy khi chỉ còn 6 hố, thế nhưng Landry lại bị các đối thủ bắt kịp trước khi có thời khắc bùng nổ ở hai hố cuối để giành chiến thắng thứ hai trên PGA Tour.

Với lợi thế dẫn trước 4 gậy khi bước vào vòng cuối, một trong hai cái tên Andrew LandryScottie Scheffler được dự đoán sẽ giành chiến thắng ở American Express 2020. Điều này trở thành hiện thực với Landry khi anh đánh 67 (-5) để đăng quang với điểm tổng -26.

Dù vậy đối thủ lớn nhất với Landry ở vòng cuối lại không phải là Scheffler, người có phong độ không ổn định ở nửa đầu khi ghi 3 birdie và mắc 3 bogey khiến khoảng cách giữa anh với ngôi đầu bị nới rộng. Thậm chí khi chỉ còn 6 hố nữa là kết thúc, Landry có cách biệt đến 5 gậy so với người xếp sau khi có 6 birdie trong 12 hố đầu.

Andrew Landry có chức vô địch PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp. (Ảnh: PGA Tour)

Khoảng cách tưởng như khá an toàn nói trên nhanh chóng bị rút ngắn bởi chính golfer 32 tuổi do anh mắc liên tiếp 3 bogey từ hố 13 đến 15. Chính ở thời khắc này, Abraham Ancer đã tận dụng cơ hội để kết thúc vòng đấu bogey-free của mình với 63 (-9) gậy để cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu và tạo áp lực căng thẳng lên Landry.

Kịch tính càng được đẩy lên cao khi ở hố 16, Scheffler có điểm eagle – pha đánh âm gậy duy nhất của anh ở nửa sau để rút ngắn cách biệt xuống còn 1 gậy. Trước sự bám đuổi của đối thủ, Landry vẫn thi đấu bình tĩnh để có pha phát bóng hoàn hảo ở hố 17, đưa bóng đến cách hố 7 foot và có điểm birdie dễ dàng. Tại hố cuối, anh tiếp tục có điểm birdie từ khoảng cách 6 foot để giành chiến thắng chung cuộc.

Landry cùng chiếc cúp vô địch, thứ tưởng như đã có vào hai năm trước nếu như không thất bại trước Jon Rahm ở loạt play-off. (Ảnh: PGA Tour)

Đây là danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp của Landry sau chức vô địch Valero Texas Open 2018, qua đó giúp anh nhận 1,206 triệu USD tiền thưởng và có thêm hai mùa được chơi trên hệ thống này. Chiến thắng này cũng khiến giới chuyên môn ngạc nhiên bởi Landry có phong độ không tốt kể từ đầu mùa khi bị cắt loại ở 7 sự kiện trước đó.

Kết thúc bốn vòng với điểm -24, Ancer đành chấp nhận ngôi Á quân sau những nỗ lực đáng khen ngợi ở vòng cuối. Scheffler giữ vị trí thứ ba khi có vòng đấu 70 (-2) gậy gây thất vọng. Trong khi đó ứng viên lớn nhất Rickie Fowler không những không gây áp lực đến cuộc đua vô địch mà còn rơi xuống hạng T10 sau khi đánh 71 (-1) gậy ở vòng cuối.

Tommy Fleetwood san bằng thành tích năm 2017 tại Abu Dhabi HSBC Championship trong ngày sinh nhật.