9 điều có thể bạn đã vô tình mắc phải khi đánh golf

Tinh thần của bộ môn golf là việc luôn tôn thờ và tuân thủ một cách chặt chẽ các quy tắc được đặt ra. Tuy nhiên, một số hành vi bạn vô tình thực hiện mà không biết rằng đó là điều cấm kỵ khi chơi golf.

Quy tắc ứng xử khi đến với sân golf là một trong những yếu tố cốt lõi mà bất cứ golfer nào cũng cần phải có sự am hiểu để có thể ra sân. Bởi đây là một môn thi đấu không có sự giám sát của trọng tài và bạn phải phụ thuộc hoàn toàn vào ý thức của mỗi người chơi. Chính vì vậy, phép lịch sự khi chơi golf là một đề tài không thể tách rời của bộ môn thể thao này.

1. Có mặt trước giờ tee time ít hơn 15 phút 

Thời gian luôn là yếu tố quan trọng trong bất cứ tình huống nào. Tôn trọng thời gian cũng chính là một quy tắc luôn được đề cập đến. Tuy nhiên, khoảng thời 15 phút có lẽ đã khá hào phóng khi nhiều sân golf yêu cầu các tay golf phải có mặt tại sân ít nhất 30 phút trước bóng bắt đầu bay trên không trung. Chưa kể đến việc tee off muộn bạn có thể bị truất quyền thi đấu. 

2. Để quá nhiều bóng trên khu green tập putt

Số bóng tối đa mà một golfer có thể để trên green chỉ là từ 2 trở xuống. Chính vì vậy, nếu sân chỉ có một mình bạn thì việc này có thể được châm trước nhưng đên một sân tập đông người, việc bạn chọn cho mình số lượng bóng quá nhiều chắc chắn sẽ khiến các golfer khác cảm thấy phiền toái.

3. Mang nhiều hơn một bộ gậy khi thi đấu một mình

Sẽ không ai muốn vướng vào tình huống lúng túng khi mất thời gian để tìm ra cây gậy phù hợp nên hãy chắc chắn rằng bạn mang đủ những cây gậy thích hợp nhất. Việc mang quá nhiều gậy chỉ dẫn đến việc tiêu tốn thời gian của bạn trên sân.

4. Dành quá 5 phút để tìm bóng lạc

Bóng golf không hẳn là một món hàng rẻ tiền. Tuy nhiên, việc bỏ sức ra để tìm ra trái bóng lạc cũng không được đánh giá là một hành vi hi sinh vì những ván đấu của golfer mà chỉ khiến bạn mất thời gian. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất là tập trung vào việc thi đấu thay vì dành quá 5 phút để tìm một trái bóng.

5. Đứng sau lưng người đang thực hiện putt

Mặc dù có thể bạn không trực tiếp đứng sau lưng họ nhưng công khai quan sát đường putt của người khác để "học hỏi" cũng là một hành vi được đánh giá là không mấy lịch sự.

6. Di chuyển vào đường đánh bóng của người chơi khác

Có khá nhiều tay chơi nghiệp dư không nhận ra rằng đường đi của bóng sau cú putt thường ở vào khoảng 2 tới 3 feet qua vị trí của hố golf. Chính vì vậy, đây là một điều quan trọng cần lưu ý để tránh gây phiền toái trong trường hợp cú putt quá dài khiến bóng lăn lên đường dẫn. 

7. Đặt túi gậy lên tee box 

Bạn quyết định sẽ đi bộ thay vì dùng xe điện nhưng bạn lại vô tình làm xáo trộn khu vực đánh đồng thời khiến người chơi khác mất tập trung, lý do chính của việc này là việc bạn bước chân vào tee box với cả bộ gậy của mình. Chưa hết, việc cắm tee sẽ rất khó nếu có những chỗ "lún" do túi gậy gây ra.

8. Đi bộ trên green cùng túi gậy

Mặc dù Green có thể chịu được một khối trọng lượng nhất định nhưng việc di chuyển cùng bộ gậy cồng kềnh thực sự là một ý tưởng không mấy khôn ngoan. Điều này khiến dấu chân của bạn in lại trên green một cách vô ý và thực sự ảnh hưởng đến những người chơi tiếp theo.

9. Sử dụng điện thoại quá nhiều

Có thể bạn sử dụng điện thoại để kiểm tra điểm số và giữ liên lạc với bạn chơi của mình qua các hố. Nhưng việc liên tục kiểm tra thông báo điện thoại lại vô tình trở thành một hành động đi ngược lại với tinh thần của bộ môn thể thao này. Ngay cả khi không gây ra bất cứ một sự phiền toái nào, nhưng bằng hành động liên tục mở điện thoại lên, dường như bạn đang gián tiếp nói với nhóm của bạn rằng bạn thấy họ thật tẻ nhạt và nhàm chán.

Sự thống trị của các golfer người Mỹ ở các giải major