7 gương mặt sáng giá của U.S. Women's Open 2018

Giải U.S. Open của nữ sẽ khởi tranh trong tuần này tại Shoal Creek Golf và Country Club, và golfer xuất sắc nhất sẽ nhận 900.000 USD trong khoản tiền thưởng 5 triệu USD.

Park Sung-hyun đang là đương kim vô địch nhưng golf nữ hiện tại đang có tính cạnh tranh hơn bao giờ hết. Dưới đây là 7 cái tên sáng giá khi giải khởi tranh vào hôm nay có thể cạnh tranh với số 1 thế giới Park In-bee.

Ariya Jutanugarn

Tuổi: 22

Quốc tịch: Thái Lan

Sớm bộc lộ tài năng, Ariya Jutanugarn đã được thế giới biết đến khi vô địch giải golf trẻ của Mỹ năm 2011. Tuy vậy, U.S. Open không phải là giải đấu sở trường của cô bởi tại đây, thành tích tốt nhất của cô chỉ là T17. Hy vọng rằng Jutanugarn đang có phong độ tốt với chiến thắng mới đây tại Kingsmills Championship ở Virginia.

Ariya Jutanugarn với danh hiệu Kingsmills Championship.

Lydia Ko

Tuổi: 21

Quốc tịch: New Zealand

Sau khi trở thành golf nữ trẻ nhất từng giành major tại Evian Championship năm 2015, Lydia Ko có 130 tuần dẫn đầu bảng xếp hạng golf thế giới, trước lúc cô sa sút. Có vẻ như cô sẽ không còn là golfer mạnh nhất nữa. Thế nhưng, với huấn luyện viên mới, caddie mới và gậy mới, Ko đã kết thúc gần 2 năm khô hạn danh hiệu với thắng lợi tại Mediheal Championship hồi tháng 4 vừa qua. Danh hiệu này sẽ mang lại tự tin và động lực rất lớn cho golfer gốc Hàn Quốc này.

Anna Nordqvist

Tuổi: 30

Quốc tịch: Thụy Điển

Anna Nordqvist suýt chút nữa đã vô địch U.S. Open năm 2016 ở CordeValle. Việc cô bị phạt vì lỗi sử dụng gậy trước Brittany Lang đã lấy đi của cơ hội này. Mặc dù vậy, Nordqvist đã đánh bại một người Mỹ khác là Lexi Thompson trong cuộc đối đầu tay đôi ở Solheim Cup năm 2017. Ngoài ra, cô cũng tự an ủi với 2 major khác là PGA Championship năm 2009 và Evian Championship năm 2017.

Park Sung-hyun

Tuổi: 24

Quốc tịch: Hàn Quốc

Đương kim vô địch U.S. Women's Open đã trải qua cơn đói dồn nén trong vài tháng qua. Ở 6 giải gần đây, cô miss-the-cut tới 3 lần và kết thúc ở vị trí T61, T9 và vô địch. Thắng lợi ở America LPGA Texas Classic hồi đầu tháng 5 kéo theo sau đó là những lần miss-the-cut. Điều đáng nói ở Park Sung-hyun chính là cô đánh bóng xa (274,9 yard) và đứng thứ 3 ở Tour về phát bóng nhưng độ chính xác thì đứng thứ 104. Cú putt của cô cũng không tốt nhưng đừng quên cô chính là phát hiện mới của LPGA và golfer của năm.

Hiện Park đang là ĐKVĐ của giải đấu này.

Ryu So-yeon

Tuổi: 27

Quốc tịch: Hàn Quốc

Nếu tìm một ai đó có thành tích tốt ở U.S. Open, người đó hẳn phải là Ryu So-yeon, golfer đứng vị trí T14 hoặc tốt hơn thế ở 6 giải gần đây. Một trong số đó là thắng lợi vào năm 2011 khi cô đánh bại người đồng hương Seo Hee-kyung ở vòng playoff tại Broadmoor.

Golfer Ryu So-yeon.

Lexi Thompson

Tuổi: 22

Quốc tịch: Mỹ

Sau năm 2017 rực rỡ (2 danh hiệu, 6 lần á quân và giải Vare Trophy vì số điểm trung bình thấp), Lexi Thompson chưa có thắng lợi nào trong năm nay. Tuy vậy, cô vẫn đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng golf thế giới và được xem là golfer hàng đầu của Mỹ.

Lexi Thompson.

Michelle Wie

Tuổi: 28

Quốc tịch: Mỹ

Thắng lợi ở HSBC Women's World Championship hồi tháng 3 đã chấm dứt 4 năm không danh hiệu của golfer người Mỹ và trong khi cô không duy trì được đà tăng này, phong độ của cô được đánh giá rất ổn định. Wie không miss-the-cut trong 7 giải kể từ thắng lợi đó và kết thúc ở vị trí T32 hoặc tốt hơn ở 5 trong những giải này. Cô cũng từng vô địch U.S. Women's Open tại Pinehurst vào năm 2014.

Michelle Wie.

 Bão cận nhiệt đới đe dọa việc tổ chức U.S. Women’s Open