5 tay golf với kỹ năng ghi birdie tuyệt vời nhất PGA

Top 5 tay golf với thành tích đạt được nhiều điểm birdie nhất vừa được công bố. Những cái tên quen thuộc của làng golf thế giới lại tiếp tục xuất hiện giành những vị trí đầu bảng.

Để trở thành nhà vô địch của bất cứ giải đấu nào, số birdie mà các golfer cần ghi được là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên chiến thắng. Và ở PGA Tour, điều này cũng không là ngoại lệ.

Tại giải đồng đội Zurich Classic thuộc PGA Tour diễn ra vào năm trước tại New Orleans, cặp đôi vô địch Jonas Blixt và Cameron Smith đã ghi tới 23 birdie để có được chiến thắng chung cuộc. Trở lại với New Orleans tuần này, cùng điểm mặt những cái tên nổi bật nhất với những cú birdie thần sầu được tạo nên bởi những cây putter đẳng cấp nhất.

Jon Rahm

Với cây TaylorMade Spider Tour Red, Jon Rahm đạt được thành tích trung bình 4.84 birdie ở mỗi vòng thi đấu. Có một luật lệ bất thành văn trên sân golf đó là khi bạn tạo nên được 5 birdie ở mỗi vòng chơi có nghĩa là màn thi đấu của bạn đang diễn ra khá tốt. 

Tay golf trẻ sinh năm 1994 vinh dự đứng đầu danh sách.

Ngoài việc dẫn đầu PGA Tour với số điểm birdie trung bình cao nhất, Rahm hiện đang đứng thứ 29 trong việc tạo nên các cú stroke và putt với cây TaylorMade Spider Tour của anh.

Theo tiết lộ từ TaylorMade, Rahm thường xuyên dành thời gian lui tới phòng thử nghiệm của TaylorMade để chắc chắn rằng anh sẽ có một cây putter hoàn hảo nhất cho những giải đấu sẽ tham gia. Với những gì anh thể hiệhiện ở những mùa giải vừa rồi, kết quả chỉ ra rằng khoản đầu tư của anh vào các cây putter là hoàn toàn xứng đáng.

Cây TaylorMade Spider Tour Red mà anh sử dụngdụng.

Justin Rose

Justin Rose cùng cây putter yêu thích.

Sử dụng cây TaylorMade TP Ardmore 2 Red với thành tích trung bình 4,57 birdie ở mỗi vòng. Rose thậm chí còn có những thành tích xuất sắc hơn Rahm khi anh giữ vị trí 10 trong bảng xếp hạng các golfer có những cú stroke tốt nhất đồng thời anh xếp hạng 4 với số điểm birdie mà anh đạt được.

Cây TaylorMade TP Ardmore 2 Red tuyệt đẹp với thiết kế độc đáo.

Justin Rose bắt đầu sử dụng cây TaylorMade TP Ardmore 2 Red mallet từ mùa giải WGC-HSBC Champions được tổ chức tại Trung Quốc vào mùa thu năm ngoái.

Justin Thomas 

Tay golf người Mỹ chọn cho mình gậy putter mang tên Scotty Cameron của Titleist Futura X5. Anh đạt điểm bình quân 4.5 birdie/ vòng.

Chân dung tay golf Justin Thomas.

Khi Justin Thomas trả lời phỏng vấn của Golf Digest vào năm 2016, anh chia sẻ: "Tôi luôn tin vào một câu nói rằng: 'Những cú drive chỉ để phô diễn trong khi putt mới làm nên chuyện'.Và với tôi câu nói đó luôn đúng'".

Tại giải vô địch cúp FedEx Cup, Thomas cùng gậy putter Scotty Cameron by Titleist Futura X5 giành được trung bình 5 điểm birdie ở mỗi vòng đấu. 

Thiết kế bóng bẩy của cây Scotty Cameron Titleist Futura X5.

Gậy putter mà golfer đến từ Mỹ này sử dụng là kết quả của chuyến viếng thăm phòng thí nghiệm của Cameron khi anh đang tìm kiếm một cây gậy hoàn hảo cho mình.

Cameron cũng chia sẻ rằng: "Justin muốn một cái putter nhỏ gọn mà anh ấy có thể dễ dàng di chuyển nhưng cũng phải thật chắc chắn để anh có thể tạo nên những cú stroke mạnh mẽ". Bằng ý tưởng đó, cây putter của Thomas được chính thức ra mắt với phần đầu  giống với cây Futura X5 Tour nhưng chi tiết tại phần cổ gậy được thay đổi sao cho phù hợp với những yêu cầu của Thomas.

Jason Day 

Với cây TaylorMade Spider Tour Red, Jason Day ghi được trung bình 4.5 birdie ở mỗi vòng thi đấu của mình. Anh cũng là "cha đẻ" của những gậy putter đỏ rực đầy nổi bật trên green. Vào khoảng tháng 10/2015, Day đưa ra đề nghị TaylorMade biến putter của anh trở nên màu sắc hơn trên sân với màu đỏ yêu thích.

Dĩ nhiên TaylorMade không hề từ chối đề nghị này mà còn đưa ra 15 bản thiết kế cho Day thoả sức lựa chọn. Kết quả là cây Spider Tour với màu đỏ thẫm đặc trưng được sinh ra. 

Mặc dù Day đã thay đổi khá nhiều putter qua các vòng đấu của anh nhưng cây Spider Tour đỏ thẫm vẫn chiếm một vị trí không di chuyển trong túi golf của Day trong suốt các mùa giải.

Pat Perez

Tay golf cuối cùng có mặt trong danh sách sử dụng cây PXG Gunboat để đạt trung bình 4.42 birdie mỗi vòng. Perez sử dụng một sản phẩm của PXG Gunboat, một thiết kế thuộc hàng cực kỳ cao cấp trong giới gậy putter với trọng lượng chỉ 400 gram.

Top 10 golfer 'đáng gờm' nhất PGA Tour