5 lợi ích của việc chơi golf mà các golfer nên biết

Bạn muốn tăng cường các bài tập cho tim mạch? Bạn có nhu bổ xung vitamin D trong khẩu phần ăn kiêng hay điều chỉnh thời gian ngủ buổi tối? Hãy lên sân chơi golf và đó là tất cả những gì bạn cần, bởi thật sự golf mang lại rất nhiều lợi ích.

Chơi golf mang đến cho chúng ta rất nhiều điều thú vị, đặc biệt là sức khỏe vật chất và tinh thần.

 

1. Phòng ngừa bệnh về tim mạch

Các hoạt động thể thao khiến bạn thở gấp và đổ mồ hôi có ảnh hưởng tốt đến hệ tim mạch của bạn. Ngoài việc giảm bớt lượng chất béo có hại, nó còn giúp bạn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp việc giảm cân được dễ dàng. Một vòng golf đốt cháy khoảng 300 calo trong một giờ chơi với một người nặng khoảng 70kg. Nếu bạn chọn đi xe golf, thì một vòng golf cũng giúp đốt cháy 230 calo. Còn luyện tập trên sân tập tiêu thụ khoảng 200 calo/giờ.

2. Giúp xương chắc khỏe

Những bài tập thể lực như đi bộ, chạy bộ… rất tốt cho xương. Luyện tập những bài tập này 2-3 lần một tuần sẽ giúp bạn có một cơ bắp dẻo dai và một bộ xương khỏe mạnh, tránh được bệnh loãng xương và thoái hóa cột sống. Để luyện tập hiệu quả bài tập này, hãy đi bộ trong mỗi vòng golf. Bạn có thể sử dụng túi gậy có quai đôi để giúp hai vai không bị mệt mỏi.

3. Bổ xung vitamin D

Vitamin D rất cần thiết để xương chắc khỏe, nó điều chỉnh lượng canxi và photpho trong máu. Vitamin D cũng giúp điều hòa sự phát triển của các tế bào da. Ngoài việc ăn những đồ ăn có hàm lượng vitamin D cao, cơ thể bạn cũng cần tổng hợp vitamin này bằng cách hấp thụ ánh nắng mặt trời. Vì vậy hãy lên sân chơi vài vòng golf để cơ thể bạn tự làm công việc của mình.

4. Ngủ tốt hơn

Nghiên cứu chỉ ra rằng luyện tập thường xuyên sẽ làm tăng những hiệu quả tích cực mà giấc ngủ mang lại. Bạn sẽ buồn ngủ nhanh hơn và duy trì một giấc ngủ sâu trong khoảng thời gian dài hơn nếu thường xuyên luyện tập các hoạt động thể thao như chơi golf. Giấc ngủ hết sức quan trọng bởi vì giúp các cơ bắp có thể nghỉ ngơi để hồi phục. Chơi một vòng golf trong ngày sẽ làm tăng thêm chất lượng nghỉ ngơi của bạn vào ban đêm.

5. Có thêm những người bạn mới

Golf là một môn thể thao xã hội. Lên sân có rất nhiều thời gian để bạn trò chuyện và làm quen với những người bạn mới. Việc kết bạn sẽ làm tăng lượng hoóc môn endorphin, giúp tinh thần hưng phấn và sảng khoái. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người duy trì mối quan hệ xã hội và bạn bè tốt sẽ sống lâu hơn những người khác 6 năm. Vì vậy bạn còn do dự gì nữa mà không lên sân.

Vậy còn chần chừ gì nữa, bạn hãy cầm gậy và bóng, đi lên sân và tận hưởng một ngày đầy nắng. Tuy nhiên trước khi bắt đầu chế độ ăn uống, luyện tập dưới cường độ cao, hãy đảm bảo rằng bạn đủ khỏe mạnh bằng cách đến gặp bác sỹ.