4 yếu tố cần chú ý để swing như Justin Rose

Golfer người Anh đang tận hưởng cảm giác lần đầu tiên lên ngôi số 1 thế giới khi thi đấu ấn tượng ở những giải đấu gần đây. Bí quyết cho thành công này đến từ động tác swing đầy kỹ thuật.

1. Đổi nhanh tư thế

Khi bắt đầu, đôi cánh tay của Justin Rose dường như gắn chặt vào thân mình, tuy nhiên chỉ nửa giây sau đó chúng sẽ trôi qua ngực và đạt được cú swing hoàn hảo. Để làm điều này, tay phải của anh tạo nên áp lực hướng xuống vào phần grip, trong khi tay trái sẽ dùng lực để kéo gậy lên. Việc chuyển đổi lực nhanh chóng giữa 2 tay chính là chìa khóa giúp tốc độ vung gậy tăng lên.

2. Ngón trỏ cố định

Ngón trỏ bàn tay phải của golfer số 1 thế giới hiện nay nắm rất chặt vào phần grip khi thực hiện pha đánh. Điều này giúp tạo ra áp lực đủ lớn để kiểm soát gậy, đồng thời truyền tải thêm năng lượng vào bóng. Ngón tay này sẽ luôn ở cố định, không bị dịch chuyển để giúp cú đánh trở nên uy lực hơn.

3. Xoay người đồng bộ

Phần thân bên phải của Rose bắt đầu uống cong khi phần bên trái bắt đầu thẳng hàng với nhau trong đường swing. Tại thời điểm này, ngực của anh cũng vào tư thế xoay nhiều hơn phần nửa dưới cơ thể. Việc mở đầu đồng bộ này giúp cho Rose có thể lợi dụng mặt đất để tạo ra năng lượng và truyền nó vào đầu gậy thông qua cơ thể mình.

4. Áp lực từ bàn chân

Phần chân của golfer người Anh cũng rất đáng chú ý trong mỗi cú đánh. Thông thường, Rose sẽ di chuyển phần gót chân trái mà phần cổ chân không cần lệch quá nhiều. Trong khi đó chân phải tạo ra áp lực đáng kể lên mặt đất nhờ vào phần ức bàn chân. Nhờ kỹ thuật này, anh đã tạo ra áp lực đủ lớn để tạo ra cú swing mượt mà hơn.

Evian Championship ngày thứ 3: Amy Olson có cơ hội đoạt cúp, Kim Sei Young vượt lên hạng Nhì