4 điều phổ biến golfer có thể gây khó chịu cho bạn cùng chơi

Khi chơi một vòng golf, bạn thường xuyên có cơ hội được gặp gỡ những người bạn mới có chung niềm đam mê. Tuy nhiên cũng như trong xã hội, sân golf cũng có "người này người kia", đôi khi bạn sẽ khó chịu vì một hành động vô ý thức của người khác hoặc ngược lại.

Để tránh tình trạng này và giúp cuộc chơi trở nên dễ tận hưởng hơn, tờ Golf Magazine đã tổng hợp bốn nguyên nhân chính mà một golfer có thể gây bực bội cho bạn cùng chơi.

Thiếu ý thức

Việc thiếu ý thức trên sân được xem là bản chất cho các hành động khiến bạn cùng chơi khó chịu. Vì thế golfer luôn cần phải biết tự ý thức để không làm phiền người khác như luôn cố gắng giữ tốc độ chơi với bạn cùng nhóm và luôn thực hiện cú đánh một cách nhanh nhất có thể.

Ảnh: Golf Magazine

Nói về bản thân quá nhiều

Golfer nói về những cú đánh của mình quá nhiều, dù đánh tốt hay hỏng, cũng có thể khiến nhiều người khó chịu khi nghe thấy. Căn bản một câu tự nhận xét về cú swing của bản thân không có gì sai, tuy nhiên bạn cần phải biết rằng những người chơi chung nhóm đa số không quan tâm đến vấn đề đó. Bạn suy nghĩ thế nào hay đánh ra sao không phải là mối bận tâm của người khác, bởi việc chơi chung nhóm thường chủ yếu do mối quan hệ giữa đôi bên chứ không phải vì trình độ golf của bạn.

Quá nhiều hành động thừa

Một khi đã ra sân, nhiệm vụ chính của một người chơi là hoàn thành được vòng golf. Do thời gian chơi một vòng khá dài nên đôi khi một golfer chỉ muốn hoàn thành càng nhanh càng tốt. Vì lẽ đó, việc thấy ai đó tốn quá nhiều thời gian cho việc cá nhân như nghe điện thoại liên tục, tán gẫu quá nhiều,… mà không tập trung vào việc thực hiện cú đánh có thể khiến bạn khó chịu. Đôi khi một tình huống đơn giản như đọc green cũng có thể làm phiền người khác nếu làm điều này ở nhiều vị trí trên green.

Ảnh: Golf Magazine

Chơi chậm

Việc tốn thời gian cho các hành động không cần thiết là một trong các lý do khiến việc chơi chậm xảy ra. Đối với nhiều golfer, việc bạn chơi chậm không chỉ gây khó chịu mà còn thể hiện sự không tôn trọng với người cùng chơi hay thậm chí là cả các nhóm đang ở phía sau bạn. Vì thế hãy tự ý thức bản thân về tốc độ chơi trong nhóm và nên nhớ không ai thích một golfer dành đến 20 phút chỉ để đánh bóng từ fairway cả.

Mickelson gợi ý các ngôi sao nên tham dự The Match lần ba