4 điều ghi nhớ để có một cú phát bóng tốt

Với những hố đấu có địa hình phức tạp, người chơi thường gặp khó khăn ngay từ khâu phát bóng. Để giúp hạn chế vấn đề này, cây bút Dylan Dethier của tạp chí Golf Magazine đã chỉ ra những bước cần lưu ý khi lên tee box.

Hiểu rõ tình huống

Khi đối mặt với một hố đấu khó khăn và đang cảm thấy lo ngại, điều đầu tiên bạn cần làm chính là thẳng thắn chấp nhận nó. Có rất nhiều cách để thực hiện điều này như chia sẻ vấn đề với caddie hay hít một hơi thật sâu và tự nhủ rằng: “Chắc hố nước bên trái sẽ khiến mình gặp khó đây nếu bóng bay về đó”. Hãy đối mặt trực tiếp với vấn đề một cách rõ ràng, từ đó bạn sẽ định hình một kế hoạch cụ thể để vượt qua.

Tập trung tìm giải pháp

Sau khi đã tìm ra vấn đề mình có thể gặp phải, hãy chủ động trong việc tìm cách giải quyết. Cụ thể, bạn nên tìm ra mục tiêu tốt nhất và kiểu đánh mà mình cảm thấy phù hợp với khả năng nhất thay vì phó mặc vào sự may rủi. Ví dụ, thay vì hy vọng bóng sẽ tránh được hồ nước, hãy chủ động thực hiện một cú đánh đến nơi mà bạn chắc chắn rằng không gặp vấn đề gì.

Ảnh: J.D. Cuban

Ghi nhớ cơ bản

Trong những tình huống áp lực, bạn có thể đánh mất sự tập trung và không thực hiện được kể cả những việc đơn giản nhất. Chính vì thế mà người chơi luôn phải kiểm tra mặt gậy, chân, hông hay vai và chắc rằng tư thế chuẩn bị của mình hoàn hảo như khi đánh tập. Ngoài ra cũng nên kiểm tra vị trí bóng và hãy đảm bảo mình cảm thấy thoải mái trước khi thực hiện cú swing.

Tạo dáng kết thúc

Nếu theo dõi các golfer chuyên nghiệp, chẳng hạn như Francesco Molinari, bạn có thể thấy họ luôn đứng yên trong vài giây sau khi hoàn thành cú phát bóng. Điều đó chứng tỏ họ đã có một cú swing đầy ổn định và chắc chắn. Nếu không tạo ra dáng đứng kết thúc cú đánh, có thể cú swing của bạn đang có vấn đề khi cơ thể chuyển động không hợp lý.

Jon Rahm bảo vệ thành công danh hiệu Open de Espana