4 điều cần biết về nơi tổ chức Valero Texas Open

TPC San Antonio, địa điểm chuẩn bị diễn ra sự kiện Valero Texas Open 2019 có 2 sân golf 18 hố, tuy nhiên chỉ duy nhất sân AT&T Oaks được chọn làm nơi thi đấu cho giải thuộc hệ thống PGA Tour.

Thời điểm thành lập

Sân golf TPC San Antonio bắt đầu hoạt động vào tháng 02/2010 và nhanh chóng được chọn làm địa điểm tổ chức giải Valero Texas Open vào cuối năm và tiếp tục được giữ nguyên cho đến nay. Hiện tại nơi đây có 2 sân golf 18 hố mang tên AT&T Canyons và AT&T Oaks, đều thuộc hệ thống sân TPC do PGA Tour điều hành như TPC Sawgrass hay TPC Scottsdale.

Ảnh: PGA Tour

Đặc biệt cả 2 sân golf nói trên đều được thiết kế bởi những kiến trúc sư thiên tài trong lĩnh vực này. Trong đó, AT&T Canyons Course được thiết kế bởi Pete Dye, còn AT&T Oaks do huyền thoại Greg Norman - người đang giữ vai trò Đại sứ du lịch ở Việt Nam - đảm nhận.

Thiết kế

Tuy TPC San Antonio có đến 2 sân 18 hố, thế nhưng chỉ duy nhất AT&T Oaks - thành quả của sự hợp tác giữa Norman và golfer nổi tiếng Sergio Garcia - được chọn làm nơi thi đấu của sự kiện Valero Texas Open. Theo bản đồ, sân golf par-72 này có 5 khu vực phát bóng để lựa chọn và có chiều dài lên đến 7.435 yard nếu bắt đầu từ championship tee.

Ảnh: PGA Tour

Điểm ấn tượng về sân golf này chính là nó vẫn giữ được sự gần gũi của thiên nhiên kết hợp với phong cách thiết kế hố truyền thống với những đường đấu rất dài, đi kèm những khu vực fairway hẹp. Ngoài ra, người chơi sẽ phải đối diện với rất nhiều thử thách thông qua các bẫy nước, bunker được bố trí hợp lý bên cạnh sự phức tạp trên green. Gió cũng là một yếu tố quan trọng có thể tác động đến kết quả của cú đánh trên sân golf chủ yếu dùng cỏ Bermuda này.

Hố đấu dễ nhất

Ở mùa giải 2018, hố số 14 par-5 có chiều dài 567 yard được xem là hố dễ nhất ở Valero Texas Open bởi số điểm trung bình ở đây là 4,486, thấp nhất trong tất cả các hố par-5 trên sân. Năm ngoái, hố par-5 ngắn nhất trên sân chỉ chứng kiến 25 điểm bogey, trong khi lại có đến 14 điểm eagle và 237 điểm birdie được ghi ở đây.

Ảnh: PGA Tour

Do đó, có thể thấy các golfer chuyên nghiệp sẽ có thể tiếp cận vùng green dễ dàng chỉ sau 2 cú đánh. Chìa khóa để đạt số điểm tốt tại hố này chỉ đơn giản là phải tránh được bunker ở phía bên tay phải.

Hố đấu khó nhất

Nếu mở màn từ hố số 1, người chơi sẽ phải đối mặc với thách thức rất lớn do đây là hố đấu khó thứ 30 ở PGA Tour trong mùa giải trước với số điểm trung bình 4,296, cao nhất trong tất cả các hố par-4 trên sân. Tổng cộng có đến 132 điểm bogey xuất hiện ở hố đấu dài 454 yard này, đủ để thấy chỉ cần một điểm par tại đây cũng có thể được xem là khởi đầu tốt.

Ảnh: PGA Tour

Do địa hình ở hố số 1 xuống dốc, người chơi sẽ cần phải chú ý đến hướng gió để có thể tạo ra một cú phát bóng tốt. Bởi chỉ khi thực hiện tốt cú đánh đầu tiên, golfer mới có thêm sự tự tin để vượt qua các bunker bao quanh vùng green ở cú đánh approach tiếp theo.

Valero Texas Open sẽ diễn ra khi nào?