3 trang bị được Collin Morikawa thay đổi trước thềm PGA Championship

Cuối tuần qua, Collin Morikawa trở thành tân vương PGA Championship dù chỉ mới 23 tuổi, qua đó nối tiếp con đường của những huyền thoại Jack Nicklaus, Tiger Woods và Rory McIlroy. Để có được chiến thắng ấn tượng đó, golfer này sử dụng phần lớn trang bị của Taylormade.

Theo chia sẻ từ thương hiệu này, Morikawa đã có ba thay đổi quan trọng về trang bị trước khi đến với giải major đầu tiên trong năm. Tất cả đều mang đến những điều tích cực trong lối chơi của golfer trẻ và góp phần giúp anh có danh hiệu quan trọng nhất sự nghiệp tính đến nay.

Đổi qua gậy hybrid ở Phoenix Open

Trước khi đến sự kiện Waste Management Phoenix Open, Morikawa thường yêu thích việc dùng gậy sắt phát bóng (driving iron) thay vì gậy gỗ 5 hoặc gậy hybrid. Tuy nhiên sau khi nhận được lời khuyên từ caddie của anh, golfer này đã chuyển sang dùng gậy hybrid và lập tức yêu thích nó.

Khi tôi bắt đầu thử đánh gậy hybrid, đường bóng trở nên rất cao, có thể gấp đôi ban đầu”, Morikawa nói. “Độ xoáy rất ổn và bóng bay rất thẳng”.

Ảnh: Golf.com

Phoenix Open chính là giải đấu đầu tiên mà Morikawa sử dụng gậy hybrid và anh lập tức gây ấn tượng với 4 eagle. Gần đây anh có một thay đổi nhỏ khi chuyển qua shaft Mitsubishi Tensei White nhằm tạo ra quỹ đạo phẳng hơn.

Điều tôi yêu thích ở gậy hybrid là chúng rất dễ tạo ra các cú đánh thẳng, vì thế hạn chế được nhiều sai lần. Việc setup cho trang bị này cũng không quá phức tạp và đầu gậy không lớn, vậy mà nó vẫn đưa bóng lên không trung rất nhanh và dễ dàng, làm sao mà bạn lại không thích nó được?”, anh nhận xét.

Sử dụng gậy putter cổ dài

Kể từ khi chuyển qua chuyên nghiệp, Morikawa đã thử nghiệm nhiều mẫu gậy putter khác nhau, dù vậy anh chỉ vừa tìm thấy trang bị phù hợp thời gian gần đây. Khi xem lại những đoạn phim về các cú putt của mình, anh nhận thấy phần toe của đầu gậy thường bị nhấc lên khỏi mặt đất thay vì ở thế bằng phẳng.

Sau khi thông báo điều này cho các chuyên gia ở TaylorMade, Morikawa được khuyên sử dụng gậy putter Juno có hosel kiểu “cổ dài” (long-neck) nhằm hạn chế lỗi trên. Đây cũng là gậy putter mà anh sử dụng khi vô địch PGA Championship 2020.

Ảnh: Golf.com

Mẫu gậy đó giúp đôi tay tôi được giữ yên theo phương thẳng đứng hơn một chút, khá kỳ lạ, dù sao nó cũng giúp tôi cảm thấy thoải mái hơn”, Morikawa giải thích. “Tôi không cần phải điều chỉnh quá nhiều, gậy putter ở vị trí rất ổn và phẳng với mặt đất”.

Chuyển qua bóng mềm và nhiều độ xoáy hơn

Khi bắt đầu làm golfer đại diện cho TaylorMade, Morikawa sử dụng bóng TP5x của hãng này, mẫu vốn cứng và ít xoáy. Quyết định này khiến anh gặp khá nhiều khó khăn trong short game.

Tôi dùng bóng TP5x ở Safeway và Shriners, rồi nhận ra mình không thể chip tốt được”, Morikawa nhớ lại. "Tôi cố gắng múc banh lên nhưng kết quả là bóng bay như thể được đánh từ một golfer có handicap 20 vậy. Khi đó tôi nhận ra bóng đã không đủ độ xoáy cần thiết”.

Ảnh: Golf.com

Vì thế để khắc phục, Morikawa chuyển sang dùng mẫu bóng mềm và độ xoáy nhiều hơn là TP5. Nhờ đó anh cải thiện được những cú đánh ở gần green.

Mất một hay hai tuần để tôi làm quen với bóng TP5, bởi tôi chưa từng sử dụng bóng mềm như vậy. Dù vậy kết quả thu được rất khả quan khi tôi đã quen được. Bóng có độ xoáy cần thiết khi dùng gậy wedge và đem lại một cảm giác rất tuyệt khi ở quanh green. Đó là một quả bóng tốt và thay đổi này thật sự cần thiết”, Morikawa dành lời khen cho mẫu bóng mới.

Đội trưởng Châu Âu Ryder Cup 2018 đi bộ 130 dặm để làm từ thiện