3 cách đơn giản giúp bạn giảm tỉ lệ 3 putt

Bạn đánh 2 on đẹp mắt và có cơ hội lớn đạt birdie nhưng sau đó lại mất tới 3 putt để đưa bóng vào lỗ. Điều này cực kỳ điên rồ, nó không chỉ làm hỏng điểm số, nó còn ảnh hưởng xấu đến cảm xúc, tinh thần của người chơi ở những hố golf còn lại.

Để tránh 3 putt bạn cần có khả năng đọc green, kiểm soát tốc độ bóng và kỹ thuật tốt. Ngoài ra, 3 điều sau đây sẽ giúp bạn giảm tối thiểu sai lầm đáng tiếc này.

1. Bóng luôn lăn xống dốc

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng rất ít golfer quan tâm đến sự thật này. Quả bóng luôn có xu hướng lăn từ cao xuống dưới dốc và ngược lại. Với cú đánh quá mạnh, bóng vượt qua và lăn xa khỏi lỗ. Tôn trọng điều này, bạn sẽ có cú đánh thứ 2 ngắn hơn.

2. Phác hoạ đường đi của bóng

Đây là điều Tiger Woods học được từ cha Earl Woods. Một khi bạn thấy được độ dốc của định hình (lên hoặc xuống) và điểm chuyển (trái hoặc phải) thì hãy “phác hoạ” trong tâm trí cách bóng di chuyển. Tham khảo nó và mục tiêu tiếp theo của bạn là một cú putt đúng line. Đây là một cách đơn giản giúp bạn tập trung và cải thiện kết quả trong game chơi.

3. “Yêu” những cú putt dài

Có bao giờ bạn đến sân tập với một túi bóng và cố gắng tập putt ở khoảng cách dài nhất có thể? Hãy tập luyện những cú putt tầm xa, phức tạp trong nhiều giờ. Với những trái bóng vào lỗ, bạn sẽ có được cảm giác bùng nổ, cảm nhận tốt về cảm giác, tốc độ và nó mang đến cho bạn sự tự tin. Nếu kiên trì tập luyện, chắc chắn bạn luôn có thể tạo nên điều kì diệu trong game chơi cũng như các giải đấu của mình.

PGA Tour công bố lịch trình cho “siêu mùa giải” 2020-21