13 con số có lẽ bạn chưa biết về vòng chung kết The Open 2018

Vòng chung kết của giải major thứ ba trong năm đã kết thúc vào cuối tuần vừa qua tại Carnoustie. Đây là một trận chung kết vô cùng sôi động. Dưới đây là những con số bạn nên biết về mùa giải năm nay.

0

Đây là số bogeys của ĐKVĐ The Open Francesco Molinari mắc trong 37 hố cuối của vòng đấu tại Carnoustie. Dường như là một điều không tưởng với một giải đấu khó nhằn nhất thế giới với rất nhiều bẫy đợi sẵn.

1

Đây là cột mốc đánh dấu một golfer người Ý đạt được chức vô địch giải major khi Francesco Molinari lên ngôi vô địch British Open Champion tại Carnoustie.

Nhà vô địch Francesco Molinari.

2

Là vị trí của golfer Rory McIlroy - người đã bắt đầu khá trễ vào ngày Chủ nhật vừa qua. Đây là giải major đầu tiên mà anh đạt được vị trí Á quân trong suốt sự nghiệp chơi golf.

Đây là giải major đầu tiên mà Rory McIlroy đạt Á quân.

2.5

Số năm mà golfer Mcllroy đang lên kế hoạch để nghỉ hưu, theo như chia sẻ vui của bạn anh ấy là golfer Wesley Bryan.

5

Số lần Molinari kết thúc giải trong top 5 ở 6 giải đấu gần nhất, sau chiến thắng ở BMW Championship, giải Quicken Loans National và chấn động tại Italian Open.

Rory McIlroy đã thi đấu rất tốt trong giải đấu lần này.

6

Là số lượng golfer dẫn đầu trong 9 hố cuối.

7

Số lần những golfer thay nhau dẫn dầu bảng đấu trong ngày chủ nhật.

15

Đây là số birdies mà golfer 19 tuổi Sam Locke ghi được. Cụ thể, theo thống kê, chỉ có 9 golfer đạt được nhiều birdies hơn golfer nghiệp dư này.

Đó là một vòng chung kết sôi động tại giải British Open.

27

Số lượng golfer đạt được số gậy dưới chuẩn. Con số này đã tăng lên từ 19 golfer vào giải năm 2007 (tại Carnoustie) và 0 golfer vào năm 1990.

30

Vị trí mà Eddie Pepperell đã đạt được với thành tích 67 gậy. Mặc dù lúc đó anh đang ở trong trạng thái không tỉnh táo vì sử dụng nhiều rượu bia vào đêm hôm trước.

Pepperell đạt năm birdie trong khi vẫn choáng váng vì chưa tỉnh hẳn rượu.

35

Số tuổi của nhà vô địch Molinari. Anh ấy cũng đồng thời là người trẻ nhất dành được chức vô địch giải major này kể từ khi Sergio Garcia vô địch giải Masters (2017) và bắt đầu cho xu hướng những người trẻ tuổi tại British Open. Được biết, tính đến thời điểm này, chỉ có 3 người chiến thắng giải the Open từ 32 tuổi trở xuống kể từ năm 2007.

50

Vị trí dự kiến của Tiger Woods trên bảng xếp hạng thế giới, sau khi kết thúc giải đấu cuối tuần qua. Đây cũng là một thứ hạng đủ tốt để có thể giúp anh tiến đến giải đấu WGC-Bridgestone vào hai tuần nữa.2

Tiger Woods xếp hạng 50 trên bảng xếp hạng thế giới.

82

Số điểm cao nhất trong vòng chung kết hôm Chủ Nhật vừa qua thuộc về Zander Lombard. Golfer đến từ Nam Phi đã rất cố gắng, nhưng trong cả giải đấu anh ấy chỉ đạt 80 điểm.

Zander Lombard có số điểm cao nhất trong vòng cuối của giải British Open.

Điểm chung của các nhà vô địch major năm nay là gì?