12 điều không nhiều người biết về tân vô địch U.S. Open

Đối đầu với những ngôi sao của làng golf thế giới như Brooks Koepka, Justin Rose hay Dustin Johnson, golfer 35 tuổi Gary Woodland đã thể hiện phong độ ổn định để giành chiến thắng thuyết phục ở U.S Open 2019. Tên tuổi Woodland giờ đây đã trở nên quen thuộc và càng thú vị hơn nếu như bạn biết 12 điều xung quanh sự nghiệp của anh.

1. Dù hiện tại đang sinh sống ở thành phố biển Delray Beach (thuộc hạt Palm Beach, bang Florida), nhưng golfer người Mỹ được sinh ra ở thành phố Topeka thuộc vùng đông bắc bang Kansas vào ngày 21/05/1984.

2. Khi còn học cấp ba, Gary Woodland từng nhận học bổng bóng rổ tại Đại học Washburn nhưng nhanh chóng rời khỏi ngôi trường này chỉ sau một năm. Sau đó anh theo học ở Đại học Kansas theo diện học bổng golf. Trong thời gian học tại đây, cựu sinh viên ngành xã hội học có một sự nghiệp golf học đường khá thành công khi có chiến thắng ở bốn giải đấu.

Gary Woodland khi còn thi đấu bóng rổ và khoảnh khắc đăng quang ở U.S. Open 2019. (Ảnh: PGA Tour)

3. Lý do khiến Woodland sớm giã từ sự nghiệp bóng rổ ngay từ cấp ba là vì trận đấu với chính… Đại học Kansas. Trong một buổi phỏng vấn cùng TaylorMade, golfer này từng cho biết: “Họ to lớn và nhanh hơn tôi rất nhiều. Tôi nhận ra rằng mình không có cơ hội đi theo con đường bóng rổ chuyên nghiệp. Tôi có thể ra nước ngoài để chơi bóng nhưng thật khó để phát triển sự nghiệp”.

4. Với golf, Woodland thể hiện quyết tâm theo đuổi môn thể thao này khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2007.

5. Bốn năm sau, golfer này có chiến thắng đầu tiên ở PGA Tour khi đăng quang Transitions Championship. Thắng lợi này đến ngay sau khi anh vừa có ngôi Á quân ở Bob Hope Classic khi thất bại ở loạt đánh play-off trước Jhonattan Vegas.

Chức vô địch U.S. Open 2019 là danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp của Woodland. (Ảnh: Michael Madrid)

6. Trái với nhiều golfer nổi tiếng khác, Woodland thi đấu ở Nationwide Tour (tiền thân của Web.com Tour) trong hai năm trước khi giành vé lên chơi PGA Tour. Trước khi vô địch U.S. Open 2019, anh đã sở hữu ba danh hiệu PGA Tour gồm Transitions Championship 2011, Reno-Tahoe Championship 2013 và Waste Management Phoenix Open 2018.

7. Cùng với Matt Kuchar, Woodland đã giúp tuyển Mỹ giành chiến thắng ở World Cup of Golf vào năm 2011. Đây cũng là lần cuối nước Mỹ giành chiến thắng ở sự kiện này cho đến nay dù họ đang nắm giữ kỷ lục vô địch nhiều nhất với 24 lần.  

Woodland (trái) cùng Matt Kuchar mang về chức vô địch World Cup of Golf 2011 cho đội tuyển Mỹ. (Ảnh: AP)

8. Tại sự kiện Waste Management Phoenix Open 2019, Woodland khi đó là nhà ĐKVĐ đã tạo ra những phút giây đầy cảm xúc bằng việc mời Amy Bockerstette – nữ golfer trẻ tuổi mắc hội chứng Down thực hiện cú phát bóng ở hố 16 – hố đấu biểu tượng trên sân.

Cả hai sau đó vẫn giữ liên lạc và tại U.S. Open 2019 vừa qua, Bockerstette đã cổ vũ golfer 35 tuổi cho đến những hố cuối cùng. Còn Woodland trong buổi họp báo sau chiến thắng đã gọi Facetime cho CĐV nhí để cảm ơn: “Anh đã sử dụng năng lượng tích cực từ em. Hy vọng chúng ta sẽ gặp lại nhau sớm và chơi golf cùng nhau”.

9. Hạng 22 là vị trí cao nhất mà Woodland từng đạt được trên bảng xếp hạng thế giới. Điều này sẽ sớm thay đổi nhờ chiến thắng mới đây ở U.S. Open 2019.

10. Bên cạnh golf và bóng rổ, Woodland còn được biết là môt người chơi bóng bàn cừ khôi. Ở mùa giải đầu tiên trên PGA Tour, anh gặp chấn thương khá nặng ở vai và phải nghỉ thi đấu 9 tháng. Trong khoảng thời gian này, anh tìm đến môn bóng bàn để rèn luyện cơ thể.

Ở vòng cuối U.S. Open 2019, Woodland thi đấu bình tĩnh trước áp lực rất lớn đến từ Brooks Koepka. (Ảnh: Andrew Redington)

11. Trong quá khứ, golfer người Mỹ này từng lập một kỷ lục đáng nhớ tại PGA Championship khi dẫn đầu sau 36 hố với 130 gậy. Đó là số gậy tốt nhất lịch sử giải đấu trong hai vòng đầu tiên. Tuy nhiên anh đã không duy trì được phong độ đến cuối khi Brooks Koepka đăng quang vô địch với 6 gậy cách biệt.

12. Năm 2017, Woodland cùng người bạn đời Gabby đón mừng đứa con đầu lòng Jaxson dù bé sinh ra sớm hơn 10 tuần. Đáng ra cặp đôi này đã đón nhận một cặp song sinh nhưng bé gái của họ đã mất trong quá trình thai kỳ.

Gary Woodland sở hữu major đầu tiên khi đăng quang U.S. Open 2019