1,6 triệu đô là cái giá Jon Rahm phải trả khi không tiêm phòng vắc xin Covid-19

Jon Rahm đã có một quyết định sai lầm khi không tiêm phòng Covid-19, cái giá phải trả là 1,675 triệu đô-la.

Bang Arizona, nơi sinh sống của Jon Rahm đã mở tiêm phòng cho mọi người trưởng thành kể từ 24/3. Và nếu golfer người Tây Ban Nha chủ động tiêm phòng, anh đã tránh được việc dương tính với Covid-19 tại giải Memorial Tournament.

Sau vòng 3 của giải, Rahm đã có -18 gậy và dẫn đầu sân đấu với tới 6 gậy. Chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay Rahm, nhưng anh đã buộc phải rút khỏi giải trong tiếc nuối. Golfer số 3 thế giới đánh mất cơ hội mười mươi giành chiếc cúp pha lê của giải và khoản thưởng trị giá tới 1,675 triệu đô-la.

Tiêm phòng vắc xin là một điều rất nên làm,” Huyền thoại Jack Nicklaus bình luận. “Bạn sẽ không gặp phải rắc rối nào sau khi thực hiện nó.”

Đối với những golfer thì đương nhiên cũng sẽ gặp đôi chút bất lợi vì lịch trình thi đấu dày đặc, dẫn đến khó khăn trong việc đặt lịch tiêm phòng. Tuy nhiên, Tour cũng có những chính sách hỗ trợ người chơi rất tốt khi cho golfer được lựa chọn việc xét nghiệm và tiêm phòng nếu như dương tính với virus, ngay khi họ lỡ cắt hoặc ngay khi kết thúc một giải đấu.

Chúng ta không biết chắc chắc liệu Rahm đã thực hiện tiêm phòng hay chưa, hoặc anh ấy đã tiêm phòng rồi những chưa hoàn toàn miễn nhiễm với virus (khoảng 2 tuần sau khi tiêm phòng). Tuy nhiên, điều chắc chắn là Rahm đã không thực hiện tiêm phòng một cách đầy đủ, hoặc Tour đã không xét nghiệm đầy đủ cho Rahm cho đến khi phát hiện ra golfer này đã tiếp xúc gần với người nghiễm Covid-19 vào hôm thứ 2.

Nói cách khác, Rahm đã hoàn toàn có thể tránh được việc bị dính Covid-19. Và hậu quả cho những quyết định của Rahm là một danh hiệu lớn và một khoản thưởng khủng.

Có nhiều ý kiến trái chiều về sự việc rút lui của Rahm. Một bên lên tiếng ủng hộ Rahm. Họ cho rằng luật của Tour đề ra là quá máy móc, và còn đưa ra ý tưởng: “Tại sao không để Rahm thi đấu vòng chung kết một mình?”

Câu trả lời được đưa ra:

Việc tạo đặc quyền cho Rahm sẽ gây bất công cho những golfer đã phải buộc rút khỏi những giải đấu trước đó.

Cho Rahm thi đấu một mình sẽ gây bất lợi cho những người chơi khác khi họ phải thi đấu nhóm 2 người.

Song song đó, Jon Rahm cũng đã biết luật và tự chấp nhận rủi ro trước khi quyết định tham dự giải đấu lần này.

Jon Rahm đã phải trả một cái giá đắt, nhưng nó đó là bài học cho golfer người Tây Ban Nha và anh hoàn toàn chấp nhận nó.